Giá Ford Explorer giảm tới gần nửa tỷ đồng, rút ngắn khoảng cách với Hyundai Palisade

09:15 | 06/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây được ghi nhận là mức giá thấp nhất kể từ khi Ford Explorer lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2016.

Với việc các mẫu SUV cỡ nhỏ ngàng càng thu hút khách hàng với sự gọn nhẹ, mẫu mã đẹp, động cơ đủ dùng với mức giá bán phải chăng thì các mẫu xe cỡ lớn như Ford Explorer đang mất dần chỗ dứng trên thị trường ô tô Việt Nam. Lý do chính là bởi mức giá bán quá cao, khó tiếp cận khách hàng.

Thậm chí, Ford Explorer còn từng lọt vào Top xe bán "ế" nhất tại Việt Nam trong tháng 12/2023 với doanh số chỉ 29 chiếc. Trong bối cảnh thị trường đã có những khó khăn, đồng thời giá các mẫu e ngày càng giảm thì mẫu SUV cỡ lớn của Ford cũng không phải là một ngoại lệ.

Theo thông tin mới nhất được cập nhật trên trang chủ của Ford Việt Nam, giá bán niêm yết của Explorer đã "âm thầm" được giảm tới 440 triệu, xuống mức 1,99 tỷ đồng. Đây là mức giá giảm sâu nhất của mẫu SUV cỡ lớn kể từ lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam đến nay.

Phiên bản đang bán trên thị trường thuộc thế hệ mới, được ra mắt vào năm 2022 và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của bộ phận lớn người tiêu dùng. Thậm chí, tại thời điểm đó, khách hàng mua Ford Explorer còn phải bỏ ra tiền "lạc" lên tới 300 triệu, bên cạnh giá bán là 2,439 tỷ đồng.

Với giá bán mới, Ford Explorer sẽ gây ra nhiều khó khăn với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toyota Land Cruiser Prado (2,588 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng) hay thậm chí là cả Hyundai Palisade (từ 1,469 tỷ đồng).

>> Liên quan: Danh sách và bảng giá xe Ford tại Việt Nam

Thông tin về Ford Explorer 2024 tại Việt Nam

Ở thế hệ dòng xe thứ 6, Ford Explorer được nâng cấp với kết cấu khung gầm unibody mới, có kích thước tổng thể là dài 5.049 mm, rộng 2.004 mm và cao 1.778 mm. So với phiên bản trước, chiều dài của xe tăng thêm 12 mm, rộng giảm 1 mm và chiều cao giảm 25 mm. Chiều dài cơ sở cũng được mở rộng thêm 159 mm, đạt 3.025 mm.

Phiên bản Ford Explorer 2022 mang đến sự đổi mới với lưới tản nhiệt được thiết kế lại theo hình lục giác, kèm theo họa tiết đặc trưng. Hệ thống đèn pha full LED cũng được làm mới, mang đến vẻ ngoài thanh mảnh hơn. Xe được trang bị bộ la-zăng đa chấu 20 inch đi kèm với lốp Michelin, cùng thiết kế đuôi xe sắc sảo với cặp đèn hậu LED mới.

Nội thất của xe bao gồm một màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ SYNC 3.4, và cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng nâng kích thước lên 6,5 inch.

Ford Explorer 2022 cung cấp nhiều tiện ích cao cấp như hệ thống âm thanh B&O với 12 loa, điều hòa 3 vùng, bộ lọc không khí cao cấp, sạc không dây và sạc Type C, cửa sổ trời Panorama 2 vùng độc lập, cửa cốp điều khiển điện, sưởi vô-lăng, hệ thống khởi động từ xa và màn hình giải trí cho hành khách phía sau.

Phần dưới nắp ca-pô của Ford Explorer 2022 ẩn chứa động cơ Ecoboost 2.3L tăng áp, sản sinh công suất tối đa gần 297 mã lực và mô-men xoắn 431 Nm. Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh (4WD) và hộp số tự động 10 cấp, đem lại 7 chế độ lái bao gồm Normal, Sport, Eco, Slippery, Deep Snow/Sand, Tow/Haul và Trail.

Ford Explorer cũng được trang bị gói Co-Pilot360, bao gồm các tính năng an toàn nâng cao như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đánh lái để tránh va chạm, hệ thống ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm, và đèn pha-cốt thích ứng.

>> Mọi thứ về Ford Explorer: Giá lăn bánh & đánh giá chuyên sâu

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe