Hyundai Kona rao bán chưa đầy 500 triệu sau 4 năm lăn bánh

20:01 | 05/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù đã tạm ngừng bán tại thị trường Việt từ tháng 6/2022 nhưng những chiếc Hyundai Kona chạy lướt vẫn được người tiêu dùng tìm đến.

Sau 4 năm được phân phối tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất, bắt đầu từ tháng 6/2022. Nguyên nhân chính được TC Motor đưa ra bởi do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.

Tuy vậy, những chiếc Hyundai Kona trên thị trường xe cũ vẫn được người tiêu dùng tìm đến với những giá trị thực dụng mà Kona đem lại.

Mới đây, trên một trang rao bán xe cũ, chiếc Hyundai Kona đời 2019 đang được rao bán với mức giá khá hấp dẫn. Chiếc xe có màu sơn xanh đặc biệt, thuộc phiên bản tiêu chuẩn, số ODO chỉ hơn 3 vạn kilomet. Giá xe dao động trong khoảng 450 triệu đồng.

Ở thời điểm 2019, Hyundai Kona có giá 636 triệu đồng, chi phí lăn bánh cho mẫu xe này rơi vào khoảng 740 triệu. Như vậy chủ xe lỗ khoảng 300 triệu đồng sau 4 năm lăn bánh.

Đánh giá Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), trục cơ sở dài 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170 mm. Đây được xem là những số liệu "vừa vặn" cho một mẫu Crossover đô thị nhỏ gọn, dễ di chuyển và khoang cabin đủ rộng rãi.

Một lợi thế lớn của Hyundai Kona 2019 chính là thiết kế. So với các đối thủ như EcoSport hay Honda HR-V ở thời điểm đó, mẫu xe đến từ Hàn Quốc mang lại sự phá cách và có phần "lạ mắt" hơn.

Điểm nhấn ở phía trước của Kona 2019 là lưới tản nhiệt tạo hình thác nước Cascading Grill - một đặc điểm thiết kế mới trên các dòng xe Hyundai như Santa Fe, Elantra 2019.

Cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được đặt ở phía trên, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính di chuyển xuống phía dưới.

Phiên bản 2.0 tiêu chuẩn sử dụng đèn pha-cos dạng halogen, có cảm biến đèn tự động. Hai biến thể cao cấp hơn được trang bị đèn LED và đèn chiếu góc.

Ở phía sau, phần đuôi của Kona khá đầy đặn và được bảo vệ bởi một cản gầm lớn, tạo cảm giác vững chãi cho tổng thể xe. Cặp đèn hậu được thiết kế mảnh mai với đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt với phần đồ họa sắc nét.

Tương tự như ngoại thất, khoang cabin của Hyundai Kona 2019 mang lại một không gian mới mẻ cho người tiêu dùng.

Thiết kế tối giản, linh hoạt khi sử dụng là những điểm mạnh khiến người ngồi trong cảm thấy thoải mái. Hàng ghế trên phiên bản 2.0 tiêu chuẩn được bọc nỉ, chỉnh cơ, trong khi hai biến thể cao cấp hơn được trang bị ghế da và ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

Không gian ngồi rộng rãi, cả hai hàng ghế đều đáp ứng tốt cho người có chiều cao 1m75. Các đường chỉ may được chăm chút tỉ mỉ, phần đệm ngồi dày và êm giúp hành khách luôn cảm thấy thoải mái. Hàng ghế sau có thể gập phẳng 6:4 khi cần để tăng thể tích khoang chứa đồ.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe được trang bị màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8-inch tích hợp camera lùi, hệ thống giải trí Arkamys Premium Sound với 6 loa, kết nối Apple Carplay, cùng hệ thống điều hòa chỉnh cơ.

Động cơ Atkinson MPI 2.0L cung cấp công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport để đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách như đi trong phố nhẹ nhàng (Eco) hoặc tăng tốc thể thao trên xa lộ (Sport).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe