Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Arcadia Droptail - Chiếc xe có thể soán ngôi xe đắt nhất thế giới

06:14 | 06/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Rolls Royce Arcadia Droptail là chiếc xe mui trần siêu sang Droptail thứ 3 ra đời, sau La Rose Noire và Amethyst.

Trong thế giới xe hơi, mỗi lần Rolls-Royce công bố một sản phẩm mới là một dịp để ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật di động. Mới đây, hãng xe siêu sang Anh quốc lại một lần nữa làm cả thế giới phải trầm trồ với việc ra mắt Rolls-Royce Droptail thứ ba - Arcadia, một biểu tượng mới của sự xa xỉ và tinh tế.

Rolls-Royce Droptail là dòng xe mui trần siêu sang với chỉ bốn chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, mỗi chiếc đều là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt, mang đầy đủ dấu ấn của sự độc đáo và đẳng cấp. Trước Arcadia, hãng đã giới thiệu La Rose Noire và Amethyst, mỗi chiếc đều mang trong mình một câu chuyện, một phong cách đặc trưng.

Arcadia, chiếc thứ ba trong bộ sưu tập, đã được Rolls-Royce vén màn với những đặc điểm nổi bật mà không chiếc Droptail nào có được. Đầu tiên phải kể đến là vẻ ngoại thất ấn tượng với "bộ cánh" hai tông màu. Thân xe được sơn một màu trắng nhã nhặn, pha trộn hạt nhôm và thủy tinh mịn, tạo nên hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Phần dưới của xe được ốp sợi carbon và sơn màu bạc, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Droptail.

Đặc biệt, không gian nội thất của Arcadia được làm giàu bằng vật liệu gỗ cao cấp, với tổng cộng 233 mảnh gỗ được sử dụng, trong đó có 76 mảnh ở khu vực phía sau khoang lái, nhằm tạo nên cảm giác đẳng cấp, sang trọng như trên một du thuyền hạng sang. Công việc này đã đòi hỏi hơn 8.000 giờ lao động từ các nghệ nhân của Rolls-Royce, sau khi đã thử nghiệm hơn 150 loại gỗ dưới mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo chúng đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về độ bền.

Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc xe còn được trang bị một chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được lắp đặt trên xe Rolls-Royce, sau 2 năm phát triển và 5 tháng lắp ráp. Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ này là mặt số có tới 119 cạnh, tượng trưng cho 119 năm lịch sử phát triển của thương hiệu, một minh chứng cho sự tỉ mỉ và đẳng cấp mà Rolls-Royce luôn hướng tới.

Mặc dù Rolls-Royce chưa tiết lộ danh tính chủ sở hữu cũng như giá bán chính thức của Arcadia Droptail, nhưng không khó để hình dung rằng chiếc xe này sẽ có giá lên đến hàng chục triệu USD, phản ánh đúng giá trị thực sự của nó như một tác phẩm nghệ thuật di động.

Rolls-Royce Arcadia Droptail không chỉ là một chiếc xe siêu sang, mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo không ngừng và khao khát đạt đến những chuẩn mực cao nhất trong từng chi tiết. Qua đó, Rolls-Royce tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong lĩnh vực xe hơi siêu sang, nơi mà sự hoàn mỹ là điều không bao giờ được phép làm nhẹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe