"Báo đốm" Anh Quốc nói lời tạm biệt với xe thể thao và sedan

18:19 | 05/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Jaguar sẽ ngừng sản xuất XE, XF và F-Type, chuyển hướng sang dòng SUV và xe điện.

Trong một động thái đáng chú ý, Jaguar - thương hiệu xe hơi cao cấp của Anh đã thông báo sẽ ngừng sản xuất các mẫu sedan và xe thể thao vào tháng 6 năm nay, đánh dấu bước chuyển mình sang một công ty chỉ sản xuất SUV trong thời gian tới.

Theo Joe Eberhardt - Giám đốc Jaguar tại Mỹ, quyết định này sẽ chứng kiến việc ngừng sản xuất các mẫu xe F-Type và XF, cũng như XE - mẫu sedan đã không còn mặt tại thị trường Mỹ từ mẫu xe năm 2020.

Eberhardt tiết lộ với Road & Track rằng, mặc dù việc sản xuất sẽ kết thúc vào tháng Sáu nhưng các mẫu xe này sẽ tiếp tục được bán ra thị trường trong thời gian dài hơn, nhằm đảm bảo nguồn cung cấp vượt qua nhu cầu tức thì.

Điều này giúp duy trì sự có mặt của các mẫu xe hiện tại cho đến khi Jaguar giới thiệu danh mục mẫu xe mới hoàn toàn sử dụng điện, bắt đầu bằng một mẫu GT điện bốn cửa với mức giá cao.

Nhằm mục tiêu chuyển giao mượt mà, Jaguar đã lên kế hoạch sản xuất đủ số lượng xe để đảm bảo cung cấp liên tục cho đến khi các mẫu xe mới được ra mắt.

Điều này có nghĩa là khách hàng đặt hàng sớm có thể vẫn nhận được xe theo đúng thông số kỹ thuật mong muốn, nhưng sau một vài tháng, khách hàng sẽ phải chọn lựa từ những chiếc xe đã được cấu hình trước.

Trong bối cảnh các dòng sản phẩm hiện tại của Jaguar đang dần lão hóa, thương hiệu đang cần một sự làm mới mạnh mẽ. Với số lượng chỉ 8.348 xe được bán ra trong năm 2023 tại thị trường Mỹ, Jaguar đang tìm cách định hình lại mình.

Đáng chú ý, XF có lẽ sẽ không được nhớ đến nhiều sau khi ngừng sản xuất. Mặc dù là một chiếc xe tốt cơ bản nhưng mẫu xe đã vật lộn để chiếm lĩnh thị phần tại Mỹ và không bao giờ đạt được vị thế ngang hàng với dòng 5 Series của BMW.

Trong khi đó, đối với mẫu xe F-Type, với việc ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm và sau đó là phiên bản F-Type ZP với số lượng giới hạn sẽ là mẫu xe được nhớ đến nhiều nhất khi Jaguar chuyển hướng sang sản xuất xe điện.

Trong tương lai gần, các nhà máy của Jaguar tại Castle Bromwich sẽ chuyển sang sản xuất các bộ phận thân xe cho bộ ba SUV còn lại, trước khi toàn bộ thương hiệu chuyển hẳn sang sản xuất xe điện.

Sự phát triển của kiến trúc điện đặc trưng Jaguar Electric Architecture (JEA) sẽ mở đầu cho sự ra đời của một mẫu GT bốn cửa mới, hứa hẹn mang lại sức mạnh vượt trội và tầm hoạt động ấn tượng.

Jaguar đang ở giai đoạn chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới, với sự ra mắt của mẫu GT điện và thêm 2 mẫu xe khác vào năm 2025, hứa hẹn mở ra một chương mới cho thương hiệu này trong thế giới ô tô điện.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: jaguar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe