Ô tô điện rẻ nhất Trung Quốc ra mắt phiên bản di chuyển 200km/ sạc, giá quy đổi chỉ từ 136 triệu đồng

21:07 | 05/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng sản xuất ô tô nổi tiếng của Trung Quốc - Geely đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu xe điện Panda Mini EV với tên gọi Dragon Edition.

Mặc dù ngoại hình tổng thể của phiên bản này không thay đổi so với người tiền nhiệm ra mắt vào năm 2022, nhưng qua việc đưa ra cái nhìn chi tiết hơn về thông số kỹ thuật và giá cả, có thể thấy Geely đã tiến hành nhiều cải tiến đáng kể.

Phiên bản Dragon Edition của Geely Panda Mini - một mẫu xe điện thuần túy được chào bán với giá 39.900 nhân dân tệ (khoảng 5.500 USD), đem đến một tầm hoạt động ấn tượng lên đến 200 km theo chu kỳ kiểm tra của Trung Quốc (CLTC), đồng thời hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện với phạm vi hoạt động như vậy được giới thiệu ở phân khúc giá dưới 40.000 nhân dân tệ, phản ánh một bước tiến lớn trong việc cạnh tranh giá cả trong thị trường xe điện sôi động tại Trung Quốc.

Panda Mini được thiết kế với hai cửa, bốn chỗ ngồi, và sử dụng màu sắc đen và trắng đặc trưng, làm nổi bật yếu tố hình ảnh của gấu trúc.

Thiết kế này nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những người tìm kiếm sự mới mẻ và cá tính. Mẫu xe này ban đầu dự định sẽ được giới thiệu dưới thương hiệu Geometry.

Tuy nhiên, quyết định sau cùng đã đưa Panda Mini EV vào danh mục sản phẩm chính thức của Geely.

Panda Mini có thiết kế nhỏ gọn, với kích thước tổng thể là 3.065 x 1.522 x 1.600 mm và chiều dài trục cơ sở 2.015 mm, tối ưu cho việc di chuyển trong không gian đô thị.

Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt mảnh và đèn pha tròn, cùng với bánh xe được thiết kế theo hướng động học nhằm giảm thiểu sức cản của gió. Mặt sau của xe thể hiện sự đơn giản với cụm đèn hậu hình đa giác và khu vực đặt biển số được thiết kế chìm, mang lại vẻ đẹp sâu sắc và độc đáo.

Nội thất của Geely Panda Mini mang lại một cái nhìn mới mẻ với thiết kế không đối xứng, không thường thấy trên thị trường. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế nghiêng về phía hành khách và vô lăng hai chấu mang lại vẻ ngoài thể thao.

Bảng điều khiển được trang bị một màn hình cảm ứng treo, trong khi vật liệu chủ đạo cho bảng đồng hồ và các bảng cửa là loại cứng, phù hợp với mức giá của xe.

Về tính năng, Panda Mini được trang bị đầy đủ các hỗ trợ hiện đại như hỗ trợ khởi động trên dốc, hệ thống trợ lực lái điện EPS, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí cho người lái, hệ thống ghế an toàn cho trẻ em, cảnh báo áp suất lốp và nhiều tính năng an toàn khác.

Dưới nắp ca-pô, phiên bản Dragon Edition được trang bị một động cơ điện nhỏ gọn với công suất 30 kW, sử dụng dẫn động cầu sau, cùng với bộ pin lithium iron phosphate có dung lượng 17 kWh, cho phép xe vận hành tới 200 km theo chuẩn CLTC và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 22 kW.

Việc sạc từ 30% lên 80% chỉ mất nửa giờ ở nhiệt độ 25°C và có thể được sạc đầy trong vòng 68 phút. Xe cũng hỗ trợ sạc thông thường tại nhà, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe