MG5 phiên bản "full-option" hạ giá, đã rẻ lại rẻ hơn, gây "áp lực" cho Kia K3

11:53 | 25/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hiện tại đại lý MG ở Việt Nam trước mắt chỉ có sẵn phiên bản cao cấp nhất của MG5. Giá bán được đại lý công bố thấp hơn 6 triệu đồng so với giá dự kiến.

MG5 mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/2 vừa qua với mức giá 585 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất (Lux).

MG5 công bố giá 579 triệu đồng từ các đại lý cho bản cao cấp
MG5 công bố giá 579 triệu đồng từ các đại lý cho bản cao cấp

Mới đây, các đại lý công bố giá mới cho mẫu sedan này là 579 triệu đồng, tức thấp hơn giá dự kiến 6 triệu đồng. Chưa hết, nếu khách hàng đặt mua sớm còn được tặng thêm bảo hiểm thân vỏ trị giá khoảng 7-8 triệu đồng. Lịch giao xe tới khách hàng sẽ bắt đầu từ tháng 3.

Tuy nhiên, MG vẫn chưa chính thức công bố giá bán cho mẫu sedan cỡ C này, đây mới chỉ là mức giá theo đại lý.

MG5 sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản theo dạng nhập khẩu từ Thái Lan. Trong thời gian đầu, sẽ chỉ có phiên bản cao cấp được nhập về bán trước. Chưa có lịch cụ thể cho việc nhập phiên bản tiêu chuẩn.

Về ngoại hình, MG5 phiên bản cao cấp Lux sẽ có mặt lưới tản nhiệt và bộ vành 17 inch khác với phiên bản tiêu chuẩn.

Xe được trang bị cụm đèn pha, đèn hậu công nghệ LED, trên gương chiếu hậu có tích hợp hệ thống camera 360 độ.

Các trang bị tiện nghi bên trong cũng vô cùng cao cấp, điểm nhấn sẽ có màn hình trung tâm 10 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto. Sau vô lăng là màn hình đồng hồ hiển thị 7 inch. Hệ thống điều hoà tự động có tích hợp lọc không khí, khởi động nút bấm, cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ trời...

Tuy nhiên, điểm trừ đáng tiếc trên MG5 là không có bệ tỳ tay phía sau ngay cả trên phiên bản cao cấp.

MG5 được trang bị khối động cơ 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực và mô men xoắn cực đại 150 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT giả lập 8 cấp.

Ở Thái Lan, còn có thêm phiên bản động cơ tăng áp và hộp số ly hợp kép. Nhưng phiên bản này sẽ không được bán tại Việt Nam.

Xe cũng sở hữu loạt trang bị an toàn cơ bản và nâng cao nổi bật như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát vòng cua, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo áp suất lốp.

Nếu để so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Kia K3, Mazda 3 hay Hyundai Elantra, thì về trang bị an toàn của MG5 không phải là một lợi thế. 

Tuy nhiên, với mức giá bán 579 triệu đồng cho phiên bản "full-option" thì MG5 chắc chắn đang có tính cạnh tranh cao hơn. Mức giá này chỉ cao hơn 20 triệu so với phiên bản K3 tiêu chuẩn số sàn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe