MG giới thiệu mẫu ô tô điện mới, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34

18:16 | 24/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe MG vừa hé lộ về mẫu xe điện mới với chiều dài 4.300 mm, ngang ngửa với VinFast VF e34 hiện đang phân phối tại Việt Nam.

MG cũng đã không chịu nằm ngoài cuộc đua sản xuất xe ô tô điện của ngành công nghiệp xe hơi thế giới. 

Mới đây, thương hiệu xe MG đến từ Trung Quốc đã hé lộ đoạn video về thiết kế của mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng, dự kiến sẽ vén màn sớm trong năm nay.

MG tung video hé lộ về mẫu xe điện hoàn toàn mới
MG tung video hé lộ về mẫu xe điện hoàn toàn mới

Theo tạp chí Autocar, mẫu xe điện mới này sẽ được gọi bằng cái tên MG4, tuy nhiên, MG vẫn chưa chính thức công bố tên gọi cho "tân binh" này.

Qua những hình ảnh hé lộ một vài đường nét của MG4, có thể thấy chiếc xe mang kiểu dáng hatchback. Xe sở hữu chiều dài 4.300 mm, tương đương với chiều dài của đối thủ VinFast VF e34 của Việt Nam.

MG4 có thiết kế khá phù hợp với xu hướng hiện đại của toàn ngành xe ô tô thế giới. Sườn xe thể hiện những đường gân dập nổi khá mượt mà và tinh tế. Hai bên có nẹp thân xe màu đen tương phản màu với thân xe.

Ngoài ra, "tân binh" xe điện của MG còn được trang bị bộ vành hợp kim 17 inch có thiết kế chuẩn khí động học.

Phía sau cụm đèn hậu LED có thiết kế hình mũi tên, nối liền với nhau bằng dải đèn LED giữa rất hiện đại và bắt mắt.

Hiện tại chưa có thông tin gì về hệ truyền động của MG4. Tuy nhiên, theo Autocar, MG4 sẽ "rất giống với MG5 EV phiên bản nâng cấp".

Theo đó, mẫu xe điện mới của MG có thể được trang bị mô tơ điện công suất 154 mã lực và mô men xoắn 260 Nm. Kết hợp cùng cụm pin lithium-ion 61,1 kWh, cho phép xe chạy được quãng đường 402 km sau mỗi chu trình sạc đầy.

Nhà sản xuất xe MG công bố, MG4 sẽ chính thức được ra mắt vào quý IV năm nay. Xe sẽ là đối thủ cạnh tranh với Volkswagen ID.3 khi đến thị trường Châu Âu, hoặc có thể làm đối thủ cạnh tranh với VinFast VF e34 nếu xe về Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: MG, xe điện, MG4

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe