Skoda - 1 trong 4 hãng xe lâu đời nhất thế giới sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

15:54 | 24/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Skoda, hãng xe lớn của Cộng hoà Séc (Czech), chuyển sản xuất các dòng xe sedan và SUV phổ thông đang lên kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam trong năm nay.

Công ty cổ phẩn Skoda đã có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương về kế hoạch đầu tư sản xuất ô tô tại Việt Nam. 
Theo đó, hãng xe này sẽ có thể bắt đầu hoạt động và tiếp cận thị trường Việt Nam ngay trong năm 2022. 

Skoda đã có sẵn cơ sở hạ tầng để sản xuất, lắp ráp xe ô tô dưới 9 chỗ chạy xăng tại Việt Nam. Thương hiệu châu Âu đang nghiên cứu đầu tư dây chuyển và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Quảng Ninh.

Skoda đã nghiên cứu và đầu tư dây chuyền sản xuất tại Quảng Ninh
Skoda đã nghiên cứu và đầu tư dây chuyền sản xuất tại Quảng Ninh

Hiện vẫn chưa rõ thời gian cụ thể xe Skoda mới được lắp ráp và sản xuất trong nước. Nhưng trước hết, một số dòng xe bán chạy của thương hiệu sẽ được đưa về Việt Nam ngay trong năm nay dưới dạng nhập khẩu, theo lãnh đạo Skoda chia sẻ vào cuối năm ngoái.

Skoda là thương hiệu xe có nguồn gốc từ Cộng Hoà Séc nay thuộc sở hữu của Volkswagen. Đây cũng là thương hiệu có tiếng tại châu Âu, nay Skoda đã có mặt trên hơn 100 quốc gia. Biên độ lợi nhuận của Skoda chỉ xếp sau Porsche, hai thương hiệu đều cùng công ty chủ quản Volkswagen AG.

Đội hình xe của Skoda cũng trải dải các phân khúc phổ thông B, C, D, bao gồm cả sedan, hatchback, wadon hay SUV. 

Những sản phẩm nổi tiếng của hãng có thể kể đến như Skoda Slavia, Octavia, Superb Kushaq, Kodiaq,... Tại thị trường châu Âu, hãng có còn cả sản phẩm xe điện để bắt kịp xu hướng thị trường.

Tuy là mẫu xe phổ thông giá mềm tại châu Âu, nhưng khi về Việt Nam, xe cũng sẽ phải chịu các loại thuế nên có thể rất khó cạnh tranh về giá với các đối thủ Hàn, Nhật lắp ráp trong nước hay nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

Skoda Octavia là mẫu sedan cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với Mazda 3 hay Honda Civic có giá khoảng 456.000 CZK tại Cộng hoà Séc, tương đương khoảng 472 triệu đồng quy đổi. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.

Skoda Octavia là mẫu xe bán chạy của thương hiệu.
Skoda Octavia là mẫu xe bán chạy của thương hiệu.

Nếu có mức giá hợp lý, Skoda khi về Việt Nam không những có thể cạnh tranh được với các dòng xe Nhật và Hàn, thậm chí có khả năng "đè bẹp" dòng SUV của Peugeot.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Skoda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe