Hàng ngàn xe Ford Bronco "đắp tuyết" không kịp bàn giao, đâu là lý do?

14:20 | 24/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù đã được hoàn hiện nhưng những chiếc Ford Bronco "đắp tuyết" này vẫn còn thiếu một bộ phận quan trọng nhất nên chưa thể giao xe tới khách hàng.

Trên diễn đàn bronco6g gần đây đã xuất hiện một số bài viết và video liên quan đến một số lượng lớn lên tới hàng ngàn chiếc thuộc dòng Ford Bronco được "chất đống" tại một bãi đậu xe. Những chiếc xe đã bị bảo phủ bởi một lớp tuyết dày đặc.

Một bộ phận nhỏ trong hàng ngàn chiếc này đã đậu tại bãi đỗ xe ở nhà máy sản xuất của Ford hàng tháng trời. Khi nhìn thấy hình ảnh này, chắc hẳn những khách hàng đã đặt hàng trước đó sẽ khá lo lắng về chiếc Bronco của mình sẽ bị ảnh hưởng do thời tiết khắc nghiệt và thời gian.

Theo hãng Ford, đây đều là những chiếc Bronco chờ lắp chip bán dẫn trước khi giao đến tay khách đặt mua.

Trao đổi với phóng viên Autonews qua thư điện tử, ông Said Deep, phát ngôn viên của hãng Ford, cho biết: "Tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến các nhà máy của Ford ở Bắc Mỹ, cũng như những hãng xe và ngành công nghiệp khác trên toàn thế giới."

Dự kiến, những chiếc Ford Bronco bị kẹt trong bãi này sẽ đến tay khách hàng vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, điều khiến nhiều khách hàng không hài lòng chính là tình trạng người đặt mua xe trước lại được giao sau và ngược lại.

Theo đó, có khách hàng đặt mua từ hồi tháng 7/2020 mà hiện vẫn chưa nhận xe dù chiếc Ford Bronco của người này đã được lắp ráp xong cách đây 2 tháng. Một người khác đặt mua Ford Bronco cách đây 4 tháng thì lại chuẩn bị nhận xe vào tuần này. Do chậm trễ trong việc giao xe, hãng Ford đã xoa dịu khách hàng bằng cách tặng quà thay cho lời cảm ơn vì họ đã kiên nhẫn chờ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford bronco, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe