Honda CR-V và Accord đang bị lỗi hệ thống phanh khẩn cấp?

09:47 | 26/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau những lời phàn nàn về việc “vô tình kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động”, Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra. Ước tính khoảng 1.732.000 xe Honda. Các mẫu xe bị ảnh hưởng là Honda Accord (2018-2019) sedan và Honda CR-V (2017-2019).

Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ đã nhận được tổng cộng 278 đơn khiếu nại, trong đó có 107 đơn khiếu nại đối với Accord và 171 đơn khiếu nại đối với CR-V.

Có một vụ va chạm liên quan đến thương tích được báo cáo. Các tài xế cho biết, hệ thống phanh khẩn cấp tự động được kích hoạt ngẫu nhiên và đôi khi không hề có cảnh báo.

Honda CR-V và Honda Accord đang nghi lỗi nghiêm trọng về hệ thống phanh tự động khẩn cấp
Honda CR-V và Honda Accord đang nghi lỗi nghiêm trọng về hệ thống phanh tự động khẩn cấp

Ngay cả khi đang di chuyển với tốc độ cao mà không có bất kỳ chướng ngại vật gì cản trở di chuyển của xe.

Theo tạp chí Automotive, đã có chia sẻ của một vị khách sử dụng xe Honda rằng, trong vòng 6 tháng, đã có 2 lần xe của họ nhấp nháy tín hiệu phanh trên bảng điều khiển và xe tự động nhấn phanh. Trong khi không hề có bất kỳ vật cản gì phía trước hay có xe chạy ngược chiều.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới, thực tế tính năng này khá hữu ích trong việc ngăn chặn va chạm xảy ra.

 Tuy nhiên, việc hệ thống kích hoạt sai thời điểm có nguy cơ tiềm ẩn gây ra những sự cố không mong muốn. Có thể khiến phương tiện khác va chạm từ phía sau.

Honda Accord
Honda Accord

NHTSA đã mở cuộc điều tra vào thứ Hai và công bố tài liệu Đánh giá sơ bộ vào sáng thứ Năm. 

Cơ quan này cho biết mục tiêu là để “xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề tiềm ẩn và đánh giá đầy đủ các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến an toàn”, quyết định liệu nó có dẫn đến việc thu hồi hay không.

Vào tháng 11/2021, Honda đã ban hành một đợt triệu hồi đối với các mẫu Accord, Insight, CR-V và Ridgeline liên quan đến lỗi ghế trẻ em, trong khi vào tháng 12/2021, một đợt triệu hồi khác đối với Acura RDX và Honda CR-V Hybrid do lỗi trục truyền động .

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe