Cựu Giám đốc điều hành Ferrari sẽ giúp hãng xe Trung Quốc phát triển siêu xe trên toàn cầu

08:46 | 05/05/2021 - Trang Mạc
Theo dõi Auto5 trên
Sắp tới, Amedeo Felisa sẽ làm cố vấn đặc biệt và giúp hãng Hongqi sản xuất siêu xe thể thao chất lượng cao.

Hongqi được coi là một công ty sản xuất xe sang trọng cho chính phủ Trung Quốc và được quảng cáo là “xe chính thức cho các quan chức cấp bộ trưởng” kể từ năm 2013. Nhưng có thể sắp tới, Hongqi không còn giới hạn mẫu xe cho riêng thị trường Trung Quốc nữa.

Trong thông cáo báo chí chính thức, Silk-FAW bổ nhiệm cựu Giám đốc điều hành, Thành viên HĐQT Ferrari Amedeo Felisa làm cố vấn đặc biệt cho Chủ tịch Điều hành liên doanh và Thành viên ban cố vấn cấp cao của hãng Hongqi.

Felisa được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho thương hiệu Hongqi với 26 năm kinh nghiệm làm việc cho Ferrari. Trên thực tế, Silk-FAW tiết lộ rằng Felisa “sẽ tham gia vào việc thiết lập chiến lược toàn cầu cho công ty và sẽ giám sát tất cả các kế hoạch kinh doanh của công ty”.

Silk-FAW đang tìm cách chế tạo những chiếc xe thể thao siêu sang, chất lượng cao không chỉ cho riêng Trung Quốc mà cho toàn thế giới. Liên doanh Silk-FAW đang sản xuất siêu xe chạy bằng pin và điện dưới thương hiệu Hongqi, được sản xuất tại Trung Quốc và trụ sở chính của Silk tại Emilia-Romagna, Italia.

Chiếc Hongqi S9 1.400 mã lực này đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải vào đầu năm nay. Là chiếc xe đầu tiên của dòng “S”, Hongqi S9 được thiết kế bởi cựu Giám đốc Thiết kế của Tập đoàn Volkswagen – Walter de Silva – người hiện đang làm Phó Chủ tịch về kiểu dáng và thiết kế của Silk-FAW. Được biết, De Silva sẽ thiết kế toàn bộ dòng “S” của Hongqi.

S9 có hệ thống plug-in hybrid với động cơ đốt trong V8 tạo ra công suất cực lớn. Chiếc xe này có khả năng đạt tới tốc độ 100km/h chỉ trong 1,9 giây, trong khi tốc độ tối đa được tuyên bố khoảng 402 km/h.

>>> Đừng bỏ lỡ: Hongqi H9 - Xe Tàu với sự "pha trộn" giữa Cadillac, Rolls Royce và Maybach

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ferrari, Hongqi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe