Xe Tesla có sức hút với...chuột

17:54 | 18/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dây điện trên xe tesla có vỏ bọc từ nguồn gốc đậu nành nên rất thu hút loài chuột, nhiều chiếc Tesla bị cắn phá dẫn đến hỏng hóc nặng và không thể hoạt động.

Tình trạng chuột bọ làm tổ trên xe ô tô không lạ, tuy nhiên số vụ thiệt hại từ chuột bọ cắn phá, gây thiệt hại cho xe gần đây đang có xu hướng tăng lên với dòng xe điện hạng sang Tesla.

Nhiều khách hàng đang phàn nàn vì xe điện Tesla thường bị hỏng hóc do chuột cắn

Sarah Williams, nữ khách hàng 41 tuổi sống tại Manhattan, Mỹ vừa phải tự bỏ tiền khắc phục thiệt hại của xe do bị chuột cắn phá sau khi Tesla từ chối bảo hành, bảo hiểm cho trường hợp này.

Cụ thể, Chiếc Tesla Model 3 mà người phụ nữ này đang sử dụng đột nhiên bị hỏng hệ thống điều hòa và phải đưa đến trung tâm dịch vụ của hãng để khắc phục.

Xác chuột chết rơi ra từ hộc đựng găng tay trên xe Tesla

Tại đây, cô tá hỏa ngay sau khi kỹ thuật viên mở hộc đựng găng tay ra và một con chuột rơi xuống sàn xe. Theo đánh giá, có vẻ như chuột đã chui vào khá sâu bên trong xe và làm tổ, đồng thời gặm nhấm một số đoạn dây dẫn điện khiến điều hòa bị hỏng.

Đáng chú ý hơn, vỏ dây điện xe Tesla được cách điện bằng chất liệu có gốc từ hạt đậu nành mà không phải dầu, điều này khiến xe trở nên thu hút hơn với loài chuột.

Khi Williams đề cập đến vấn đề này, Tesla từ chối trợ giúp và bảo hành xe, buộc cô phải bỏ tiền túi ra để khắc phục thiệt hại. Việc sửa chữa chiếc Tesla Model 3 bị chuột cắn sẽ mất khoảng hơn 1 tháng với chi phí ở mức 5.000 USD (115 triệu đồng). Dù vậy, phải hơn 2 tháng sau, Williams mới có thể nhận lại xe sau khi đã sửa.

Tuy nhiên, khách quan mà nói, Tesla không phải là thương hiệu xe duy nhất nhận phàn nàn từ phía khách hàng do sử dụng dây điện có vỏ làm từ đậu này hấp dẫn với loài chuột.

Nhiều nhà sản xuất xe khác cũng nhận được khiếu nại tương tự, nhưng tự chối bảo hành xe với lý do sự việc xảy ra do nguyên nhân tự nhiên, không phải lỗi của hãng.

Hầu hết các nhà sản xuất xe, bao gồm Tesla, từ chối bảo hành xe hỏng do bị chuột cắn phá

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của sự việc này chính là Tesla, thương hiệu hiện có trị giá 632 tỷ USD, nhưng lại không đưa ra được các giải pháp để bảo vệ cho xe cũng như các khách hàng của mình trước tình trạng chuột cắn phá xe.

Trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, nhiều chủ xe Tesla than phiền rằng những chiếc xe của họ bị chuột cắn phá, gây hỏng hóc ở nhiều mức độ. Những chiếc bị nhẹ chỉ mất đi một hoặc một vài chức năng tiện ích, số nặng hơn thậm chí xe còn không thể hoạt động được. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe