Đại dịch khiến khách hàng trở nên trung thành hơn với các thương hiệu ô tô quen thuộc

13:43 | 17/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dường như những hạn chế của đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen sử dụng xe của các gia đình tại xứ cờ hoa.

Công ty nghiên cứu thị trường xe hơi J.D Power mới đây đã công bố kết quả của cuộc khảo sát lòng trung thành với các thương hiệu xe hơi và phát hiện ra rằng đại dịch đã ít nhiều ảnh hưởng tới xu hướng sử dụng lại các sản phẩm của thương hiệu quen thuộc tại thị trường Mỹ.

Tyson Jimmy, đại diện của J.D Power cho biết: "Điểm mấu chốt là khách hàng Mỹ sẽ tìm mua một chiếc xe được hậu đãi tốt bởi các đại lý và khi không gặp thuận lợi, họ sẽ chuyển sang các đại lý xe mà họ đã biết".

Các thương hiệu Nhật Bản chiếm áp đảo lòng trung thành khách hàng tại thị trường Mỹ
Các thương hiệu Nhật Bản chiếm áp đảo lòng trung thành khách hàng tại thị trường Mỹ

Trong Bảng xếp hạng sự trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu xe phổ thông, Acura và Mazda là 2 thương hiệu có tỉ lệ mức độ trung thành tăng cao nhất với 7,1% dành cho Acura và 5,9% dành cho Mazda.

Tuy nhiên, Subaru vẫn giữ vững vị trí đầu tiên với tỉ lệ trung thành khách hàng cao nhất 61,8%. Xếp phía sau cũng là 2 thương hiệu Nhật Bản khác là Toyota và Honda.

Bảng xếp hạng sự trung thành dành cho các thương hiệu xe hơi bình dân tại thị trường Mỹ năm 2020
Bảng xếp hạng sự trung thành dành cho các thương hiệu xe hơi bình dân tại thị trường Mỹ năm 2020

Một thương hiệu khác của Nhật Bản là Lexus cũng được xướng tên với tư cách là thương hiệu xe sang có tỉ lệ khách hàng trung thành cao nhất, đạt mức 48,0%. Xếp phía sau là 4 thương hiệu đến từ Đức lần lượt là Mercedes-Benz (47,8%), BMW (45,1%), Porsche (44,9%) và Audi (43,4%).

Bảng xếp hạng sự trung thành dành cho các thương hiệu xe hơi hạng sang tại thị trường Mỹ năm 2020
Bảng xếp hạng sự trung thành dành cho các thương hiệu xe hơi hạng sang tại thị trường Mỹ năm 2020

Như vậy có thể thấy, các thương hiệu xe hơi tới từ Nhật Bản đang được khách hàng Mỹ đặt trọn niềm tin khi xuất hiện rất nhiều tại các vị trí đầu tiên của 2 bảng xếp hạng trên.

Dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này được chọn lọc từ việc theo dõi và thu thập thông tin từ khách hàng Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 6/2019 đến tháng 5/2020. Nhu cầu cho thị trường xe mới dự kiến sẽ tăng mạnh trong tương lai nhưng các nhà sản xuất đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cung cấp xe mới, đặc biệt là việc thiếu trầm trọng chip bán dẫn.

Việc các thương hiệu có thể níu chân khách hàng hay không giờ sẽ liên quan nhiều hơn đến nguồn cung xe mới để bán cho khách hàng hơn là về trải nghiệm của khách hàng và chất lượng xe như trước đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Thị trường xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe