Mẫu SUV điện Trung Quốc giống nhau như đúc với Ford EcoSport

11:38 | 16/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV điện cỡ nhỏ của thương hiệu Trung Quốc BYD có diện mạo giống hệt mẫu xe của Ford, đặc biệt là bánh xe dự phòng đặt phía sau.

Ở thời điểm hiện tại, không quá ngạc nhiên khi một lượng lớn xe mới của nhiều nhà sản xuất Trung Quốc có thiết kế và diện mạo khá giống, thậm chí sao chép y hệt các mẫu xe của một số thương hiệu lâu đời trên thế giới.

Mặc dù trường hợp các mẫu xe được "lấy cảm hứng" từ nhau là một điều khá quen thuộc trong ngành công nghiệp ô tô nhưng mức độ sao chép của một số thương hiệu xe Trung Quốc dường như là không thể chấp nhận được.

Thành viên mới nhất trong lần "điểm mặt" này là chiếc BYD Yuan Pro EV mới ra mắt gần đây có diện mạo "hơi giống" với mẫu Ford EcoSport mang thương hiệu Mỹ. Nếu không có phần logo nhận diện, rất khó để nhận biết nếu cả hai mẫu xe này được đặt cạnh nhau.

BYD tuyên bố rằng chiếc xe của mình đã được thiết kế trên những đường nét của ngôn ngữ thiết kế "Mặt rồng 3.0". Tuy nhiên, đến cả vị trí của bánh dự phòng phía sau cửa cốp cũng cho thấy cảm hứng được lấy từ EcoSport.

BYD tuyên bố rằng chiếc xe đã được thiết kế trên những đường nét của ngôn ngữ thiết kế "Mặt rồng 3.0". Tuy nhiên, đến cả vị trí của bánh dự phòng phía sau cửa cốp cũng cho thấy cảm hứng được lấy từ EcoSport.

Ở bên trong, chiếc xe có một cabin rộng rãi với vô lăng đáy phẳng đa chức năng cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,0 inch và màn hình thông tin giải trí 10,1 inch được trang bị tùy chọn kết nối mới nhất.

Mặc dù trang bị tiêu chuẩn nhiều công nghệ an toàn (ABD, EBD, EBA, TCS, ESP…), các bản xe mới lại thiếu túi khí bên cửa để phòng trường hợp va chạm bên sườn. Đây là một điều đáng lo ngại nhưng cũng là chuyện phổ biến để cắt giảm chi phí.

Bảng táp-lô của BYD Yuan
Bảng táp-lô của BYD Yuan

BYD Yuan Pro được trang bị cụm pin 38,9 kWh đối với bản giá rẻ nhất và cụm pin 50,1 kWh đối với 2 phiên bản còn lại. Theo hãng xe cho biết, BYD Yuan Pro bản giá rẻ nhất có cự li di chuyển 301 km trong khi hai bản còn lại có cự li di chuyển là 401 km. Kết hợp với các cụm pin này là một mô-tơ điện với công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm.

Hàng ghế trước
Hàng ghế trước

Nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ và bình dân, mẫu SUV điện của BYD đang được bán tại Trung Quốc với mức khởi điểm là 79.800 NDT (~283 triệu VND) và lên tới 99.800 NDT (~354 triệu VND) trên phiên bản cao cấp nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ecosport, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe