Volkswagen hé lộ mẫu sedan mới với "điệu cười nham hiểm", dự kiến ra mắt cuối năm 2021

15:56 | 15/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan Volkswagen Lamando đang được bán tại thị trường Trung Quốc tới đây sẽ được thương hiệu xe Đức công bố thế hệ thứ mới với nhiều sửa đổi rất đáng tiền, dự kiến có mặt ở một số thị trường Đông Nam Á ngay sau khi ra mắt vào cuối năm.

Volkswagen Lamando thế hệ đầu tiên lần đầu được ra mắt vào 2014 tại Trung Quốc, được mệnh danh là phiên bản kiểu dáng đẹp hơn của mẫu Jetta cùng nhà, do liên doanh Volkswagen - SAIC sản xuất dành riêng cho thị trường này.

Volkswagen Lamando thế hệ thứ nhất (2014)
Volkswagen Lamando thế hệ thứ nhất (2014)

Ở thế hệ thứ hai sắp ra mắt, Lamando sẽ sở hữu một diện mạo mới mẻ, tách biệt khỏi thiết kế có phần hơi bảo thủ của thế hệ tiền nhiệm được áp dụng ngôn ngữ thiết kế của dòng ID.

Phần đầu xe nổi bật với hốc thông gió lớn ngay phía cản trước kết hợp với cụm đèn pha kiểu dáng hung hãn được chia cắt bởi một đường chrome mỏng, tất cả điều này tạo nên một khuôn mặt 'nham hiểm' phía trước của chiếc Lamando thế hệ mới.

Ở phía sau, đen hậu tối màu được nối với nhau bởi dải đèn ở phần chia cốp, đi xuyên qua logo VW truyền thống. Hệ thống ống xả của Lamando sẽ được giấu bên trong một lớp chrome hoặc đen bóng.

Lamando thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng kiến trúc MQB Evo được phát triển vởi VW vã đã áp dụng trên một số mẫu xe VW trong đó có chiếc hatchback chủ lực Golf 8.

Dưới nắp ca-pô vẫn là sự xuất hiện của động cơ TSI 1.4 quen thuộc với sức mạnh 148 mã lực, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD

Một số thông tin rò rỉ cho biết Lamando thế hệ mới sẽ có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.784 x 1.831 x 1.469 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.731 mm, bé hơn mẫu Arteon cùng nhà.

Cũng giống như thế hệ đầu tiên, VW Lamando sẽ không được cung cấp tại các thị trường Bắc Mỹ hay châu Âu do đã bị thắt chặt bởi tiêu chuẩn khí thải Euro 7, đồng thời những kiểu dáng sedan không còn được yêu thích tại các thị trường này.

Thế hệ mới của Lamando sẽ được bán tại thị trường nội địa Trung Quốc và có thể sẽ có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á như Philippines, Malaysia sau khi chính thức ra mắt vào cuối năm 2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volkswagen lamando, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe