Khám phá siêu xe địa hình Marsien mạnh 818 mã lực từ Porsche 911

10:23 | 15/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh chính thức của siêu xe địa hình Marsien được phát triển từ Porsche 911 đã được giới thiệu. Ngoài ra, chiếc xe này còn lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua Paris Dakar.

Siêu xe địa hình Marsien được hình thành bởi Marc Philipp Gemballa, chiếc xe được ví như chiếc 911 Turbo S trong mơ với công suất lên tới 818 mã lực.

Marc Philipp Gemballa đã hợp tác với KW Automotive để cung cấp cho Marsien hệ thống treo hoàn toàn đặt riêng với những thiết lập hệ thống cánh tay đòn kép. Hệ thống cánh tay đòn dựa trên công nghệ van điều tiết pit-tông và chức năng điều khiển chủ động. 

0404
0101

Vì vậy mà Marsien có thể điều chỉnh để chuyển đổi giữa chế độ off-road và on-road trong khi hệ thống treo sau có cấu hình đa liên kết. Bộ giảm chấn phản ứng trong vòng 20 mili giây để xử lý tình huống đối với mọi loại địa hình.

Siêu xe địa hình Marsien được trang bị động cơ sáu xylanh tăng áp kép sản sinh công suất 740 mã lực. Đặc biệt, khi sử dụng bộ tăng áp VTG nâng cấp thì siêu xe có thể sản sinh 818 mã lực cùng momen xoắn khổng lồ lên tới 930 Nm.

Hoàn thiện cho chiếc xe siêu xe không thể không nhắc tới bộ mâm rèn kích thước 20/21 inch với lốp Michelin hiệu suất cho di chuyển on-road và bánh xe 19/20 inch bọc cao su địa hình cho thiết lập off-road.

Ở chế độ thường, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của siêu xe trong vòng 2.6s trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Ở chế độ địa hình, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 210 km/h để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Thiết kế ngoại thất của siêu xe Marsien này khá đặc biệt, thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, kiểu dáng được thiết kế bởi Alan Derosier - người đã thiết kế chiếc Porsche 908. Các đường nét trên xe khá mượt mà, tạo cảm giác thanh thoát hơn bao giờ hết.

Di chuyển ra phía sau, cản gió là chi tiết gần như là bao quát toàn bộ với thiết kế liền mạch. Cụm đèn hậu dạng LED trải dài hết chiều ngang đuôi xe. Hiện tại siêu xe này chỉ có màu sơn trắng ngọc trai. Nhà sản xuất cho biết Marsien đủ tiêu chuẩn để vận hành trên đường, đảm bảo vượt qua các bài kiểm tra bắt buộc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Marsien

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe