Subaru WRX và WRX STI 2022 lộ diện: Động cơ Boxer 2.4L nhưng không mạnh như đồn đoán

10:26 | 16/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan thể thao WRX của thương hiệu Subaru sẽ được trang bị động cơ Boxer 2.4L với công suất 296 mã lực và lên tới 345 trên phiên bản hiệu suất cao STI.

Mới đây, Subaru đã xác nhận rằng mẫu sedan kiểu dáng thể thao WRX 2022 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, đồng thời công bố một số thông tin về động cơ được trang bị.

Theo bao cáo từ Goo-Net, Subaru WRX và WRX STI 2022 sẽ được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh với dung tích 2.4L. Động cơ FA24 cơ bản này cũng được sử dụng trang bị trên một số mẫu xe cùng nhà khác như Ascent, Legacy, Outback và gần đây nhất là BRZ và Toyota GR 86 mới.

Cách hoạt động động cơ Boxer của Subaru:

Một phiên bản động cơ tăng áp có sẵn sẽ được bổ sung cho cả 2 mẫu xe này, cho công suất 296 mã lực trên WRX thường. Subaru sẽ có một số tinh chỉnh dành cho động cơ trên phiên bản hiệu suất cao WRX STI để nâng công suất lên 345 mã lực, con số này thấp hơn nhiều so với những đồn đoàn 400 mã lực trước đây.

Bất kể WRX và WRX STI sở hữu sức mạnh thế nào, chúng chắc chắn nhanh hơn và nhiều tiếng kêu hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Hộp số vô cấp CVT sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên WRX thường còn hộp số sàn 6 cấp sẽ là một sự lựa chọn hợp lí dành cho bản hiệu suất WRX STI. Cả hai sẽ đều được nhà sản xuất trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn phần AWD.

Goo-Net cũng tuyên bố rằng WRX và WRX STI 2022 sẽ là những mẫu xe cuối cùng được giới thiệu của Subaru không được bổ sung thêm các sự lựa chọn về điện hóa vì các thế hệ tương lai có thể sẽ là xe hybrid.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: subaru wrx, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe