Khách hàng được hoàn lại đến 4000 USD do Ford quảng cáo sai sự thật

09:29 | 19/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
450 người tại Úc được Ford hoàn lại 4000 USD sau khi mua Mustang Mach 1 do nhà sản xuất ô tô này liệt kê những trang bị không có trên xe.

Khách hàng sẽ được tùy chọn hình thức đền bù do Ford đưa ra. Nếu khách hàng không nhận lại tiền mặt như trên thì sẽ có thêm 3 năm dịch vụ và 1 ngày trải nghiệm trên đường đua. Nguyên nhân của vụ việc lần này xuất phát do sự sai sót trong khâu quảng cáo của Ford Australia.

Ford cho biết rằng, những khách hàng kể từ số 451/700 khách hàng đặt mua Mustang Mach 1 sẽ chỉ được hưởng dịch vụ miễn phí và 1 ngày trải nghiệm trên đường đua nhưng không được trả lại một phần tiền mặt do tờ quảng cáo đã được sửa sai.

Hiện tại, số lượng Ford Mustang Mach 1 có mặt sẵn  tại các đại lý ở Úc chưa đầy 50 chiếc. Khoản tiền 1.8 triệu USD trả lại khách hàng được coi là số tiền lớn nhất mà Ford Australia phải đền bù do lỗi quảng cáo.

Luật này được Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia đặt ra vào thời điểm 5 năm trước nhằm bắt buộc ngành công nghiệp ô tô phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Những tính năng mà Ford Mustang Mach 1 2021 được giới thiệu sai so với thực tế bao gồm: visai Torsen, cảm biến đỗ sau và điều khiển hành trình tích hợp radar. Điều này đã khiến không ít khách hàng thất vọng đối với mẫu xe giới hạn này.

Ban đầu, Ford Australia chỉ bồi thường cho khách hàng dịch vụ 3 năm và 1 ngày trải nghiệm đường đua. Tuy nhiên, cách làm này đã không đủ thuyết phục khách hàng.

Ford Mustang Mach 1 là phiên bản giới hạn dựa trên mẫu xe đang hiện hành. Đây được coi là dòng sản phẩm lấp đầy khoảng trống giữa dòng Mustang GT và Shelby. 

Với khối động cơ 5L V8 trên Mustang GT cùng côm suất tăng lên 480 mã lực và momen xoắn cực đai 569 Nm giúp cho chiếc xe giống như một Bullitt Mustang. Kết hợp với khối động cơ là tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản hộp số sàn là loại Tremec giống GT350.

Hiện tại, giá bán của Ford Mustang Match 1 ở Australia là 62.000 USD. Qua sự việc lần này Ford cần phải cẩn trọng hơn trong khâu rà soát những tờ quảng cáo trước khi đưa ra thị trường để tránh những sự cố đáng tiếc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford, Mustang Match

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe