Xe điện Jaguar i-Pace đầu tiên về Việt Nam "định cư" tại Đại sứ quán Anh quốc

15:03 | 25/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Jaguar Việt Nam vừa bàn giao chiếc I-Pace đầu tiên nước ta dành cho Đại sứ quán Anh quốc tại Hà Nội.

Vừa qua, Jaguar Việt Nam đã bàn giao chiếc xe điện I-Pace cho Đại sứ quán Anh quốc tại Hà Nội. Đây là chiếc Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam cho đến thời điểm này.

Ông Gareth Ward - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward tự hào chia sẻ: “Thời đại xe chạy xăng đang kết thúc. Kể từ hôm hay tôi sẽ chạy xe bằng xe điện Jaguar I-Pace. Một mẫu xe công nghệ cao, mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.” Ông cũng nhấn mạnh rằng đây là xu hướng theo tương lai của thế giới và tại Việt Nam cũng đang bắt đầu vươn đến những điều tốt đẹp đó.

Với mục tiêu tiến tới nước có mạng lưới ngoại giao “xanh nhất thế giới”, Vương quốc Anh đang cung cấp các xe điện chạy pin dòng Jaguar I-PACE tại 30 cơ quan ngoại giao trên toàn cầu, trong đó có Đại sứ quán Anh tại Hà Nội. Đây là bước đầu trong mục tiêu hướng tới tất cả các xe công vụ của Chính phủ Anh sẽ chạy bằng điện vào năm 2030, góp phần giảm thiểu phát thải khí các-bon ra môi trường và đẩy mạnh hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Jaguar I-Pace là chiếc xe thuần điện hoàn toàn với hai động cơ điện ở mỗi trục. Sự kết hợp này mang đến công suất 395 mã lực và mô-men xoắn lên tới 696 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/giờ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 200km/giờ.

Mẫu xe này đi kèm cải tiến một bộ sạc 11kW tiêu chuẩn, cho phép khách hàng có thể tiếp cận nguồn cung cấp điện ba pha, đem lại tốc độ sạc nhanh hơn. Khi kết nối với nguồn điện 11kW, mỗi giờ có thể sạc được 53km. Thời gian để sạc đầy pin từ khi cạn năng lượng là 8,6 giờ.

Với nguồn điện 7kW, thời gian sạc đầy là 12,75 giờ, mỗi giờ sạc đi được 35km. Nếu sử dụng nguồn điện 50kW, chỉ cần 15 phút sạc, xe có thể đi được 63km. Trong khi đó, với nguồn điện cao hơn ở mức 100kW, con số này sẽ tăng lên là 127km.

Mẫu xe Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam được chính thức bàn giao cho đại sứ quán Anh thuộc phiên bản HSE. Xe sở hữu màu sơn Bạc Silicon, nội thất da Windsor màu Light Oyster. Ghế ngồi chỉnh điện 14 hướng kèm nhớ vị trí, kèm chức năng sưởi và thông gió.

Xe sở hữu tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, cửa khoang hành lý đóng mở điện rảnh tay, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng, đèn viền nội thất tùy chỉnh, hệ thống treo khí nén, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống camera toàn cảnh. Các hệ thống an toàn chủ động có hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa.

Ngoài những tùy chọn riêng, chiếc xe sở hữu toàn bộ các trang thiết bị tiêu chuẩn cao cấp và hiện đại nhất mà Jaguar đã chế tạo dành riêng cho mẫu xe SUV thể thao chạy bằng điện đầu tiên này.

Hệ thống trụ sạc điện dành riêng cho Jaguar I-Pace cũng được trang bị tiêu chuẩn cho khách hàng khi đặt mua xe, đây là một ưu đãi đặc biệt mà Jaguar Việt Nam dành khách hang, đồng thời hãng sẽ hỗ trợ lắp đặt theo tiêu chuẩn chính hãng với nhu cầu riêng của từng khách hàng

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: jaguar, i-pace

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe