Genesis GV80 2021 đối diện với vụ kiện tập thể do không đảm bảo an toàn khi lái xe

09:35 | 24/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một vụ kiện tập thể khẳng định rằng xe sang nhà Hyundai Genesis GV80 2021 có thể rung lắc, quay ngang đường khi đang di chuyển ở tốc độ vừa phải.

Đơn kiện đã được đệ trình bởi Marcus W.Corwin của Luật Corwin ở Boca Raton, Florida. Nguyên đơn là tiến sĩ Barbara Feinstein tuyên bố rằng cô đã thuê một chiếc GV80 vào tháng 2 năm 2021 với giá hơn 900 đô la/ 1 tháng. Và trong chuyến đi dài 1.100 dặm về nhà của cô ở Florida, cô đã gặp phải rất nhiều vấn đề.

Feinstein nói rằng chiếc Genesis GV80 2021 của cô bắt đầu xuất hiện những hiện tượng như rung, lắc, tự động lùi về bên trái một cách nguy hiểm. Cô nói rằng, tại thời điểm đó cô đã lái xe với tốc độ khoảng 40 dặm/ giờ (tương đương 64 km/h). Ngay khi sự cố xảy ra, sau khi đến Florida cô đã nhanh chóng đưa chiếc GV80 đến một đại lý của Genesis.

Tại đây, đại lý đã thay một trục và gửi chiếc xe lại nhà của cô tiến sĩ Feinstein ở Maryland. Tuy nhiên, chiếc SUV hạng sang tiếp tục xuất hiện những hiện tượng rung lắc khi di chuyển vượt quá tốc độ 45 dặm/ giờ (tương đương 72 km/h). Điều này đã khiến cô tiếp tục đưa nó đến một đại lý địa phương để tiến hành thay trục dẫn động và căn chỉnh hệ thống treo. Sau khi sửa xong, chiếc Genesis GV80 của cô vẫn tiếp tục tự động lùi sang trái và vô lăng bị lắc khi lái xe.

Trong đơn kiện bổ sung thêm điều khoản "Hyundai bị cáo buộc quảng cáo mẫu SUV hạng sang GV80 mặc dù nhận thức được những khiếm khuyết nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng lái xe được ghi lại trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc." Cùng với đó, một bộ phận khách hàng đã kêu gọi Genesis mua lại hoặc sửa chữa tất cả các mẫu GV80 bị ảnh hưởng.

0404
0505

Đứng trước luồng thông tin này, Hyundai hiện vẫn chưa lên tiếng công khai. Genesis GV80 2021 là mẫu xe hạng sang đầu tiên của nhà sản xuất ô tô bình dân Hyundai tiến hành phát triển. Đây là thông tin không mấy tích cực cũng như nhiều thương hiệu khác cần chú trọng an toàn khi tiến hành sản xuất mẫu sản phẩm mới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: genesis gv80

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe