Doanh số bán tải tháng 02/2021: Ranger chiếm 2/3, D-Max không bán chiếc nào

09:05 | 16/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tháng 2/2021 tiếp tục ghi nhận cuộc đua tìm "người về nhì" trong phân khúc bán tải do Ranger từ lâu đã "mặc định" là người chiến thắng

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 2/2021 ghi nhận doanh số bán hàng toàn phân khúc xe bán tải đạt 1089 xe, giảm 368 xe so với tháng 1/2021.

Lý do của sự sụt giảm mạnh này cũng không quá khó hiểu do tháng 2 có số lượng ngày ngắn (28 ngày) và là tháng nghỉ tết Nguyên Đán, cùng với sự bùng phát của dịch Covid-19 và tâm lý người dùng hạn chế mua xe sau tết tại Việt Nam.

Mặc dù với sự sụt giảm khoảng 25% trên toàn phân khúc như vậy, Doanh số của Ford Ranger vẫn được coi là tăng trưởng do đạt 770 xe so với 932 chiếc hồi tháng trước, mức sụt giảm chỉ khoảng 17,4 %.

Thực tế, Doanh số của Ranger gấp khoảng 2,4 lần so với tổng doanh số của tất cả các đối thủ cộng lại. Đây được coi là khoảng cách quá an toàn để Ranger khẳng định được ngôi vương của mình

Theo sau Ranger là cuộc đua tìm "người về nhì" của 3 mẫu xe Toyota Hilux, Mitsubishi Triton và Mazda BT-50. Vị trí á quân của Triton trong tháng trước đã bị dành lại bởi Hilux trong tháng này với doanh số đạt 136 xe, nhiều hơn Triton 24 xe. Vị trí thứ 4 vẫn thuộc về mẫu bán tải đến từ Nhật Bản Mazda BT-50.

Bên cạnh đó, một cái tên khác được coi là "không góp mặt" trong bảng xếp hạng tháng trước là mẫu Isuzu D-Max do không bán được chiếc nào thì tháng này hiện vẫn đang "dậm chân tại chỗ" với doanh số bằng 0.

Tuy nhiên Isuzu Việt Nam được cho là đang có ý định đưa D-Max 2021 về nước do trước đó đã xuất hiện hình ảnh mẫu D-Max mới tại cảng nhập khẩu. 

Phân khúc bán tải tại Việt Nam từ lâu đã được coi là cuộc chơi riêng của Ford Ranger do mẫu xe này được trang bị rất nhiều tính năng hợp lý và hiện đại trong cùng phân khúc, đi kèm thiết kế phù hợp thị hiếu khách hàng Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: doanh số, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe