Toyota Việt Nam triệu hồi gần 2000 chiếc Hilux để khắc phục lỗi nghiêm trọng liên quan đến hệ thống phanh

16:38 | 25/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông báo từ cục đăng kiểm Việt Nam, sẽ có 1.935 chiếc xe bán tải Hilux phải triệu hồi trong đợt này. Thời gian triệu hồi sẽ kéo dài từ 5/3/2021 đến ngày 5/3/2024.

Những chiếc bán tải Hilux gặp phải lỗi trong đợt này được sản xuất tại Thái Lan từ ngày 21/6/2018 đến 20/12/2018 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu trực tiếp và phân phối chính thức.

Nguyên nhân gây ra đợt triệu hồi này là do tình trạng đúc piston nhựa của bầu trợ lực phanh trên các xe bị ảnh hưởng chưa thực sự phù hợp, có thể dẫn đến độ bền piston bị giảm xuống.

Nếu xảy ra vấn đề này, piston có khả năng sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh.

Như vậy, với những khách hàng sở hữu xe qua kênh phân phối chính hãng nằm trong khoảng thời gian sản xuất trên, phía Toyota đề xuất khách hàng khắc phục bằng cách mang xe đến những trung tâm phân phối và bảo dưỡng chính hãng để được kiểm tra và thay thế. Thời gian khắc phục sẽ kéo dài khoảng 0,5h và mọi chi phí sẽ được hãng chi trả.

Với những khách hàng sở hữu xe dưới dạng nhập khẩu tư nhân, chủ xe cũng có thể liên hệ với Toyota Việt Nam để xác minh thông tin. Khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận và khi đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí cho khách hàng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những mẫu xe của Toyota gặp phải sự cố này. Vào tháng 8 năm ngoái, Toyota Việt Nam cũng thông báo triệu hồi dòng SUV Fortuner với số lượng 190 chiếc do lỗi tương tự, tất cả các xe này đều được lắp ráp nội địa trong khoảng thời gian từ 08/10/2019 đến 02/12/2019. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe