Xuất hiện nguyên mẫu xe bán tải Toyota Corolla trên đường phố

10:33 | 08/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đã từng xác nhận họ đang cân nhắc ý tưởng về một chiếc xe bán tải nguyên khối dựa trên Corolla. Mới đây những hình ảnh thực tế không che đậy đã bị bắt gặp khi đang di chuyển trên phố.

Đoạn video do Ryan Hawker Motor ghi lại trên Youtube cho thấy nguyên mẫu của một chiếc xe bán tải dựa trên chiếc sedan Corolla Quest. Chiếc xe được phát hiện ngay bên ngoài nhà máy Prospecton của Toyota ở Durban, Nam Phi.

Chiếc xe có mặt trước giống hệt dòng Corolla Quest thông thường, phía sau dường như lấy từ người anh Hilux thế hệ trước.

 Một đại diện của Toyota ở Nam Phi cho biết: "Chiếc xe bạn nhìn thấy đó là một nguyên mẫu. Chiếc xe này vẫn còn đang được nghiên cứu thêm."

Toyota Corolla Quest được bán lần cuối vào năm 2019. Hiện tại hãng xe Nhật đã ngừng sản xuất và phân phối mẫu xe này.

Xe bán tải nhỏ khá phổ biến ở Cộng hòa Châu Phi. Dòng xe này thường được các doanh nghiệp nhỏ và các công ty giao hàng ưa chuộng bởi sự bền bỉ cùng giá cả phải chăng. 

Bán tải Corolla Quest dự đoán sẽ cực kỳ phổ biển ở nơi đây nếu đi vào sản xuất thương mại bởi danh tiếng của thương hiệu và mạng lưới đại lý.

Trên thế giới, dòng xe bán tải cỡ nhỏ với phần thân liền khối không phải là hiếm. Ford Maverick là một ví dụ khi mẫu xe đang gây bão doanh số tại quê nhà. RAM cũng chuẩn bị giới thiệu mẫu Rampage tới thị trường trong nước. Chevrolet đang cân nhắc tham gia phân khúc này.

Những tin đồn mới nhất cho thấy Toyota sẽ giới thiệu mẫu xe bán tải dựa trên Corolla Cross, dự kiến ra mắt vào năm 2027. Nếu Toyota quyết định tham gia thị trường với dòng xe bán tải này thì sẽ chậm hơn vài năm so với các đối thủ nói trên.

Tuy nhiên hãng xe Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm tạo ra những chiếc xe tải gần như không thể phá hủy. Vì vậy khách hàng có thể sẽ đổ xô đến các đại lý Toyota để mua những chiếc xe nhỏ gọn.

Một số hình ảnh của mẫu sedan Toyota Corolla Quest:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota corolla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe