Mercedes G-Class chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2024, được trang bị tới 4 mô-tơ điện

17:09 | 07/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc nguyên mẫu Mercedes G-Class chạy điện đang xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc Tế (IAA Mobility) 2023 tại Đức, ngày ra mắt phiên bản thương mại của dòng xe này đang đến rất gần.

Vào tháng 10/2017, dòng Mercedes G-Class chào tạm biệt động cơ V12 với mẫu xe G65 Final Edition. Vào tháng 6/2023 vừa qua, mẫu G500 Final Edition cũng “chứng kiến” sự kết thúc của loại động cơ V8 trên dòng xe SUV hạng sang được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới.

Mercedes G-Class chạy điện sẽ sớm ra mắt vào năm 2024
Mercedes G-Class chạy điện sẽ sớm ra mắt vào năm 2024

Theo những thông tin mới nhất, phiên bản mới của G-Class ra mắt vào năm 2024 sẽ chỉ được cung cấp với biến thể chạy điện, được phát triển dựa trên nguyên mẫu EQG Concept ra mắt cách đây 2 năm.

Hiện chưa rõ những thông số kỹ thuật liên quan đến hệ thống truyền động mới của Mercedes G-Class. Chỉ biết rằng, EQG Concept được trang bị tới 4 mô-tơ điện đi kèm tùy chọn gói pin mở rộng để chiếc SUV có thể di chuyển trong phạm vi tốt nhất có thể với mỗi lần sạc đầy.

Tuy nhiên, mẫu G-Class với phạm vi chuyển rộng hơn này sẽ ra mắt vào năm 2025, tức 1 năm sau khi bản tiêu chuẩn trình làng.

Được biết, EQG sử dụng một phiên bản sửa đổi của khung gầm dạng bậc thang bằng thép từng áp dụng cho G-Class chạy động cơ đốt trong (W463).

Mercedes-Benz cũng chia sẻ rằng, hãng xe trang bị cho chiếc SUV hệ thống treo tay đòn kép cả phía trước và sau. Pin sẽ được đặt trong vỏ thép và được bọc trong hợp chất polymer gia cố bằng sợi carbon để bảo vệ pin khi đi địa hình cũng như lội qua những khu vực nước sâu.

Ngoài chế độ lái thông thường (Eco, Sport, Comfort), EQG ra mắt vào năm sau sẽ được bổ sung thêm chế độ Trail (đường mòn), Rock (đường đá) và Sand (đi trên cát) cùng với chế độ leo dốc để đi địa hình với tốc độ được thiết lập từ trước.

Chưa rõ về tên gọi chính thức của Mercedes G-Class phiên bản chạy điện. Tuy nhiên theo tờ Handelsblatt của Đức, G-Class chạy điện có thể là dòng xe đầu tiên của Mercedes-Benz không chứa nhãn “EQ”.

(Theo Motor1)

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes g-class, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe