Hàng loạt nhà máy sản xuất của Toyota phải tạm dừng hoạt động là do "lỗi sever"

15:34 | 07/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo tiết lộ từ Toyota, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiết lộ lý tạm ngừng hoạt động 14 nhà máy sản xuất của mình tại Nhật Bản do không đủ dung lượng lưu trữ thông tin.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, Toyota đã cho ngừng hoạt động tất cả toàn bộ 14 nhà máy của hãng tại quê nhà Nhật Bản sau khi máy chủ xử lý đơn đặt hàng phụ tùng xe bị hỏng sau quy trình bảo trì vừa được hoàn thiện vào ngay ngày hôm trước.

Nhà máy Motomachi của Toyota tại Nhật Bản
Nhà máy Motomachi của Toyota tại Nhật Bản

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiết lộ rằng “dữ liệu tích lũy trong cơ sở dữ liệu đã bị xóa và mất trật tự, đồng thời xảy ra lỗi do không đủ dung lượng ổ đĩa khiến hệ thống dừng hoạt động”.

Đặc biệt, Toyota nhấn mạnh rằng đây không phải hậu quả do một cuộc tấn công mạng gây ra.

“Chúng tôi muốn xin lỗi một lần nữa tới khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan vì bất kỳ sự bất tiện nào do việc tạm ngừng hoạt động các nhà máy trong trước”

Được biết, toàn bộ hệ thống đã được khôi phục sau khi dữ liệu đã được chuyển đến máy chủ có công suất lớn hơn, cho phép hãng khởi động lại hoạt động sản xuất tại các nhà máy – vốn chiếm 1/3 sản lưởng xe toàn cầu của Toyota.

Hệ thống này là thành phần cốt lõi của phương pháp sản xuất tinh gọn “kanban” nổi tiếng của Toyota nhằm giảm thiểu hàng tồn kho và tối đa hóa hiệu quả sản xuất.

Nó được phát triển bởi một kỹ sư và Giám đốc điều hành của Toyota, lấy cảm hứng từ việc quan sát một chuỗi siêu thị ở Mỹ quản lý hàng tồn khô trên kệ của mình.

Việc tạm dừng này diễn ra trong bối cảnh hoạt động sản xuất của Toyota tại Nhật Bản đang phục hồi sau một loạt kế hoạch cắt giảm sản lượng do hãng gặp tình trạng thiếu linh kiện. Lượng xe Toyota sản xuất tại Nhật Bản đã tăng 29% trong nửa đầu năm, đây là mức tăng đầu tiên trong hai năm qua.

Dù chỉ tạm ngừng sản xuất trong vài ngày nhưng những thiệt hại tác động lên Toyota là đáng kể.

Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn cho thấy sự lạc quan khi mới đấy, Toyota đã nâng mục tiêu sản xuất lên 10,2 triệu chiếc (chỉ bao gồm xe ToyotaLexus) trong năm 2023, điều chưa từng xảy ra trước đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe