VinFast đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, lắp mới gần 1000 trạm sạc trong năm 2024

15:03 | 12/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mạng lưới sạc xe điện VinFast được quy hoạch với 150.000 cổng, hệ thống xưởng dịch vụ, showroom và nhà phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng xe điện.

VinFast đã quy hoạch 150.000 cổng sạc trải khắp 63 tỉnh, thành. Trên 125 tuyến quốc lộ, cao tốc và tỉnh lộ, người dùng có thể tìm thấy trạm sạc cách nhau trung bình 65 km. Trong đô thị, khoảng cách này chỉ là 3,5 km.

Theo kế hoạch trong năm 2024, VinFast sẽ lắp đặt thêm gần 1.000 trạm sạc, nâng cao sự tiện lợi cho người dùng. So với đối thủ cùng phân khúc, VinFast VF 3 có lợi thế cạnh tranh nhờ hạ tầng sạc toàn diện, sẵn sàng "làm chủ cuộc chơi" trong phân khúc xe điện mini.

"Cánh tay đắc lực" trợ giúp VF3 đến gần hơn với người tiêu dùng

VinFast VF 3 trang bị pin lithium-ion dung lượng 18,64 kWh, giúp xe di chuyển được tới 210 km sau một lần sạc đầy (theo chuẩn NEDC). Chức năng sạc nhanh cho phép xe nạp từ 10% lên 70% chỉ trong 36 phút. Người dùng có thể sạc tại nhà với nguồn điện 220V hoặc tận dụng mạng lưới trụ sạc công suất cao trải rộng trên toàn quốc.

Theo hãng, hiện VinFast đã phủ trạm sạc trên 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc với khoảng cách trung bình giữa hai điểm sạc là 65 km. Trong đô thị, mỗi trạm sạc chỉ cách nhau khoảng 3,5 km. Đến năm 2024, dự kiến có gần 1.000 trạm sạc mới được quy hoạch, mở rộng khả năng tiếp cận.

So với Wuling Hongguang Mini EV - đối thủ chỉ sạc tại nhà - VinFast VF 3 được đánh giá sẽ chiếm ưu thế nhờ mạng lưới sạc dày đặc, sẵn sàng “làm chủ cuộc chơi” ở phân khúc xe điện mini.

Đặc biệt, với sự đầu tư của Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN, VinFast sẽ xây mới và nâng cấp mạng lưới trạm sạc trong vòng hai năm tới, giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, VinFast xây dựng mạng lưới showroom, nhà phân phối và xưởng dịch vụ tại tất cả 63 tỉnh, thành phố, đảm bảo quy mô và chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Công ty còn đang mở rộng hệ thống phân phối và dịch vụ, giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện.

Sự kết hợp của hệ thống sạc rộng khắp, dịch vụ hậu mãi hoàn hảo và mạng lưới phân phối toàn diện hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho những chủ nhân VF 3.

Trong những ngày gần đây, lượng khách hàng quan tâm VF 3 tại showroom và nhà phân phối tăng mạnh, đặc biệt khi mẫu xe này dự kiến giao từ tháng 8. Chiếc mini car đô thị được dự đoán sẽ trở thành "xe điện quốc dân" và dẫn đầu phân khúc trong tương lai.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe