Khi người đứng đầu Toyota lái xe đối thủ Honda và cái kết!

11:22 | 08/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong một video mà nhà sản xuất Toyota đăng tải trên mạng, chủ tịch Akio Toyoda đã giơ tay lên và làm một hành động bất ngờ khi đang cầm lái chiếc Honda HR-V.

Việc cổ vũ hoặc tổ ra thích thú với một sản phẩm đối thủ cạnh tranh trực tiếp là điều không thường xuyên được thấy, đặc biệt là đối với những nhà đứng tập tập đoàn, doanh nghiệp…

Vậy mà mới đấy, người đứng đầu Toyota Motor toàn cầu – Chủ tịch Akio Toyoda, đã làm điều này sau khi lái thử chiếc xe đến từ thương hiệu cạnh tranh trực tiếp – Honda.

Trên tài khoản “chính chủ” của Toyota trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter), một video được đăng tải cho thấy Akio cùng tay đua kỳ cựu Juha Kankkunen vô địch WRC 4 lần đang ngồi trên một chiếc Honda Vezel (tên gọi khác của Honda HR-V) vả tỏ ra thích thú về mẫu xe đối thủ.

Người đứng đằng sau ống kính máy quay đã gửi tới một câu hỏi rằng “Đây là mẫu gì vậy”, Akio đã trả lời rằng “Đó là một chiếc Honda” đồng thời giờ ngón tay cái lên và từ từ lái xe đi.

Thực chất, người đã trả lời câu hỏi là Morizo – một “nhân cách” khác của Akio Toyoda. Được biết, nhân cách này xuất hiện sau khi người đứng đầu tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới cởi bỏ bộ áo vest công sở và khoác lên mình bộ đồ đua siêu “ngầu”.

Morizo chính là Akio Toyoda khi khác lên bộ đồ đua
Morizo chính là Akio Toyoda khi khác lên bộ đồ đua

Akio Toyota hiện cũng là ông chủ của một hãng xe lớn bậc nhất thế giới tích cực tham gia các giải đua mô-tô, từ 24 Hours of Nurburgring đến Super Taikyu 24 Hours, rồi 25 Hours Idemitsu (Buriram, Thái Lan) cũng như Giải vô địch đua xe toàn Nhật Bản.

Quay lại chiếc video gây bất ngờ kể trên, Toyota hiện không có bất kỳ sự hợp tác phát triển sản phẩm thương mại nào với Honda nhưng 2 thương hiệu này lại có mối quan hệ khá thân thiết.

Cả hai công ty đang hợp tác cùng nhau trong dự án NEXT50 chỉ dành riêng cho xe thể thao ở Nhật Bản để vực dậy lượng người xem phim đua xe Super Formula đang ngày càng suy giảm.

Năm ngoái, tại lễ kỷ niệm 60 năm đường đua Suzuka Circuit thuộc sở hữu của Honda, Chủ tịch Akio Toyota đã mang tới một video thông điệp tới những người hâm mộ Honda có mặt tại đường đua.

Video thông điệp của Akio Toyota tại sự kiện kỷ niệm 60 năm đường đua Suzuka
Video thông điệp của Akio Toyota tại sự kiện kỷ niệm 60 năm đường đua Suzuka

Ông cho biết tình yêu của mình dành cho ô tô dường như bắt nguồn từ vòng đua Suzuka, khi người quá cố Shoichiro Toyoda đưa cậu bé Akio 7 tuổi đi xem giải Grand Prix Nhật Bản lần đầu tiên.

Góc trang trọng tại Bảo tàng Đường đua Fuji của Toyota dành cho Soichiro Honda
Góc trang trọng tại Bảo tàng Đường đua Fuji của Toyota dành cho Soichiro Honda

Tại bảo tàng Xe thể thao Toyota ở Đường đua Fuji, có một góc dành riêng cho Honda nơi Toyota bày tỏ lòng kính trọng đối với Soichiro Honda quá cố, người đã sáng lập ra thương hiệu này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe