Xem trước minivan hạng sang Volvo EM9 chuẩn bị ra mắt, giá trị quy đổi gần 3 tỷ đồng

19:31 | 24/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Volvo EM90 - mẫu minivan điện sang trọng sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay, theo thông tin từ tờ Motor.es.

Được xây dựng trên nền tảng SEA của Geely Auto, EM90 ban đầu chỉ được quảng cáo là mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc với mức giá khoảng 1 tỷ 500 triệu won.

Giờ đây mẫu xe đang có khả năng mở rộng ra các thị trường khác, bao gồm cả thị trường nội địa.

EM90 không chỉ là một minivan điện cao cấp mà còn chia sẻ nền tảng và hệ thống truyền động với Zeekr 009 của Geely Auto. Sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy Volvo ở Trung Quốc và sẽ được giới thiệu tại châu Âu.

Thậm chí, mẫu xe này còn được trưng bày tại Hàn Quốc, mở ra khả năng được bán ra tại thị trường này trong tương lai.

Một đại diện của Volvo Cars Korea đã chia sẻ rằng việc trưng bày EM90 tại sân bay Incheon là một phần của kế hoạch trưng bày ở cấp độ châu Á - Thái Bình Dương, và việc ra mắt EM90 tại Hàn Quốc vẫn đang được xem xét.

Với việc mở rộng thị trường phát hành, người hâm mộ Volvo tại Hàn Quốc có lý do để kỳ vọng vào sự xuất hiện của EM90 tại thị trường nội địa.

Về kích thước, EM90 có chiều dài tổng thể là 5.206 mm, chiều rộng 2.024 mm, chiều cao 1.859 mm và chiều dài cơ sở 3.205 mm, đều lớn hơn so với Kia Carnival.

Ngoại thất của EM90 nổi bật với đèn pha 'Búa của Thor' phiên bản số, lưới tản nhiệt kín và logo sáng, thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Volvo.

Bên trong, EM90 có cấu trúc ghế 2+2+2, tổng cộng 6 chỗ ngồi, với ghế hàng thứ hai hỗ trợ điều chỉnh điện, sưởi và thông gió.

Xe cũng được trang bị bàn gập và màn hình hiển thị 15.6 inch phía sau. Bảng điều khiển số và màn hình cảm ứng 15.4 inch mang lại trải nghiệm tương tác hiện đại và tiện lợi.

EM90 được trang bị pin dung lượng lớn 116kWh từ CATL, cho phép xe có phạm vi hoạt động lên tới 738km theo tiêu chuẩn Trung Quốc sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài ra, xe còn có khả năng sạc hai chiều, cho phép sạc lại cho các phương tiện điện khác hoặc thiết bị điện tử.

Khối động cơ mạnh mẽ với công suất tối đa 268 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 8,3 giây, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và mượt mà.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Volvo EM9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe