Rò rỉ ảnh xe điện KIA EV3 sắp ra mắt với nhiều công nghệ, cùng phân khúc với VinFast VF6

11:58 | 24/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
KIA EV3 sẽ được định vị là mẫu xe điện phổ thông của KIA tại thị trường Mỹ, sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF6 nếu như mẫu xe điện của thương hiệu Việt Nam được mở bán tại thị trường này.

Theo Carscoops, các nhiếp ảnh gia đã bắt gặp hai mẫu thử nghiệm của EV3 với hai màu ngoại thất là bạc và xanh, cùng với những bộ la-zăng hợp kim khác nhau. Cả hai chiếc xe trông rất giống như một phiên bản sản xuất, cho thấy ngày ra mắt mẫu xe này không còn xa.

Dự kiến mẫu SUV điện này sẽ được ra mắt vào năm 2024, mang theo thiết kế hiện đại và các tính năng công nghệ cao cho phân khúc.

Kích thước tổng thể của xe phần lớn được giữ nguyên từ bản concept, bao gồm cả hệ thống đèn LED xếp dọc và các đường nét dập nổi. Các đặc điểm được điều chỉnh bao gồm bánh xe nhỏ hơn một chút, gương chiếu hậu lớn hơn, lớp bảo vệ nhựa xung quanh vòm bánh xe thông thường hơn, và kính xe với cột dày hơn và tay nắm cửa hiển thị.

Ngoài ngoại thất, đội ngũ Carscoops cũng tiết lộ cả những hình ảnh về nội thất, cho thấy bảng táp-lô xuất hiện với hai màn hình gồm một màn hình thông tin kỹ thuật số cùng một màn hình giải trí trung tâm với thiết kế đơn giản.

Lẫy chuyển số được chuyển lên phía sau vô-lăng, tương tự 'đàn anh' EV9. Ngoài ra, bảng táp-lô của KIA EV3 còn cóy một loạt phím tắt dưới màn hình thông tin giải trí, các công tắc điều khiển khí hậu, và nhiều nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm dạng nổi.

Giống như những mẫu xe điện đời mới của KIA và Hyundai, EV3 sẽ sử dụng nền tảng E-GMP chuyên dụng cho xe điện. Tuy nhiên, để giảm chi phí, công ty có khả năng trang bị cho nó công nghệ 400V thay vì kiến trúc 800V đắt tiền hơn được tìm thấy trong các mẫu xe lớn hơn.

Có khả năng phiên bản EV3 cấp thấp sẽ có một động cơ điện và gói pin 58 kWh. Không ngoại trừ khả năng sẽ có những phiên bản mạnh mẽ hơn bởi hãng xe Hàn Quốc từng xác nhận rằng họ sẽ cung cấp những phiên bản GT cho toàn bộ dàn sản phẩm xe điện của mình.

KIA từng công bố mức giá bán xe điện của hãng dao động từ 30.000 - 80.000 USD (739 triệu - 1,971 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ, EV3 dự kiến sẽ nằm gần với mức giá thấp nhất. Vì được định vị trong phân khúc SUV cỡ B nên cũng có khả năng EV3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF6 của nhà sản xuất ô tô Việt Nam, nếu nó được bán tại thị trường Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe