Gần 300.000 xe Toyota bị triệu hồi lỗi hộp số

09:21 | 24/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo CNN, Toyota vừa công bố đợt triệu hồi lớn tại Mỹ làm ảnh hưởng tới gần 280.000 xe bao gồm các mẫu Tundra, Sequoia và Lexus LX 600 do lỗi hộp số có thể khiến xe tự lăn bánh.

Đợt triệu hồi này được tiến hành sau khi phát hiện ra rằng một số linh kiện hộp số có thể không ngắt kết nối hoàn toàn khi xe chuyển sang chế độ N, dẫn tới việc xe có thể tự di chuyển ở tốc độ thấp trên mặt phẳng, từ đó tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Vụ việc làm ảnh hưởng tới gần 280.000 xe bao gồm các mẫu Tundra, Sequoia và Lexus LX 600. Cụ thể, các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Tundra sản xuất năm 2022, Sequoia từ năm 2023 đến 2024, và LX từ năm 2022.

Hộp số bị lỗi là loại tự động 10 cấp do Aisin (Nhật Bản) sản xuất. Trước tình hình này, Toyota đã nhanh chóng cung cấp giải pháp nâng cấp phần mềm cho hộp số, thực hiện cam kết của hãng với chất lượng sản phẩm và sự an toàn của khách hàng.

Toyota dự kiến sẽ liên hệ với chủ sở hữu các xe trong diện triệu hồi để thông báo về vấn đề này và hướng dẫn họ đưa xe đến các đại lý chính thức hoặc đại lý Lexus để cập nhật phần mềm sửa chữa lỗi. Kế hoạch hoàn tất việc thông báo cho khách hàng vào cuối tháng 4.

Bên cạnh lỗi hộp số, Toyota cũng tiết lộ về hai vấn đề an toàn khác trong cùng thông báo triệu hồi.

Một lỗi phần mềm khác phát sinh ở khoảng 19.000 xe Toyota Mirai và các mẫu Lexus LS, LC, ES đời 2023-2024 khiến hình ảnh từ camera lùi không được hiển thị kịp thời khi tài xế đặt xe vào số lùi.

Đồng thời, khoảng 4.000 chiếc Toyota Camry và Camry Hybrid cũng được gọi về do lỗi tựa đầu hàng ghế sau, có thể tăng nguy cơ thương tổn cho hành khách trong trường hợp va chạm.

Đợt triệu hồi này là một phần của nỗ lực liên tục của Toyota nhằm đảm bảo an toàn và sự hài lòng của khách hàng, cũng như khẳng định cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong ngành ô tô.

Toyota khuyến khích tất cả chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng tiếp cận với các đại lý ủy quyền để kiểm tra và sửa chữa miễn phí những lỗi này.

Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng sẽ hoàn thành việc thông báo và sửa chữa cho tất cả xe bị ảnh hưởng vào cuối tháng 4, tiếp tục khẳng định uy tín và đáng tin cậy của hãng trên toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe