Mercedes sắp có thương hiệu xe siêu sang cạnh tranh với Bentley và Ferrari?

20:43 | 23/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, thương hiệu ô tô mới của Mercedes sẽ sớm được ra mắt vào năm 2025 với chiếc xe đầu tiên có giá dự đoản trên dưới 300.000 USD (khoảng 7,4 tỷ đồng).

Vào tháng 5/2022, Mercedes đã khiến giới mộ điệu xe hơi toàn cầu chú ý khi công bố kế hoạch phát triển thương hiệu Mythos dành riêng cho xe siêu sang của hãng. Tuy nhiên, kể từ đó, thông tin về dự án này dường như im ắng, không có bất kỳ cập nhật nào được công bố.

Mới đây, khi công bố kết quả tài chính  năm 2023, nhà sản xuất ô tô của Đức có trụ sở tại Stuttgart đã tái sử dụng hình ảnh quảng cáo trước đó để thông báo rằng mẫu xe đầu tiên của Mythos sẽ được ra mắt vào năm 2025.

 
 

Mẫu xe dẫn đầu dự kiến sẽ là phiên bản speedster của SL, có thể nhận biết qua những nắp che sau ghế ngồi. Thế hệ mới nhất của dòng roadster này hiện chỉ được bán dưới nhãn hiệu AMG, nhưng một phiên bản 'siêu cấp vippro' của Maybach cũng đang trong quá trình phát triển.

Điều này có nghĩa là mẫu xe mang thương hiệu Mythos trong tương lai sẽ còn cao cấp hơn. Trang Motor1 dự đoán rằng phiên bản SL của Maybach sẽ là mẫu đầu tiên được bán ra dưới thương hiệu phụ này.

Trước đó vào năm 2022, giám đốc thiết kế của Mercedes - Gordon Wagener, đã từng 'nhá hàng' nguyên mẫu ý tưởng Concept Mercedes-Maybach SL màu đỏ với nhiều logo MM xuất hiện trên nắp capo màu đen tương phản, được chia cắt bởi một cánh gió dọc ở giữa.

 
 

Mức giá của những chiếc xe này không dành cho những người 'yếu tim'. Mẫu AMG SL 43 hiện đang bán trên thị trường có giá khởi điểm từ 109.900 USD (2,7 tỷ đồng). Giá này tăng lên đến 141.300 USD (gần 3,5 tỷ đồng) cho mẫu 55 và đạt đến 183.000 USD cho mẫu 63 (4,5 tỷ đồng), chưa kể các tùy chọn thêm.

Như vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu chiếc Maybach SL (dựa trên mẫu 63) sẽ có mức giá khoảng 200.000 USD (4,9 tỷ đồng) và có thể lên tới 300.000 USD ( 7,4 tỷ đồng) cho biến thể Mythos.

Đối thủ cạnh tranh của Mercedes Mythos?

Thương hiệu xe sang Đức đã mô tả Mythos là một thương hiệu phụ dành riêng cho "những chiếc xe sưu tầm cực kỳ độc quyền." Sản xuất với số lượng hạn chế, những chiếc xe này sẽ được bán cho "những người đam mê và sưu tầm xe Mercedes-Benz chân chính nhất." Có vẻ như chúng sẽ được phát triển để để cạnh tranh với các thương hiệu như Bentley, Aston Martin, và có thể cả Ferrari hoặc McLaren.

Trong năm 2023, thương hiệu Maybach của Mercedes đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh số bán hàng lên 19% so với năm trước, điều này dường như đã 'cổ vũ' hãng xe Đức đẩy mạnh việc sản xuất những chiếc xe đắt tiền và sinh lời hơn.

Đối thủ cạnh tranh của họ là BMW đã có thương hiệu Rolls-Royce để lấp đầy phân khúc này này và sẽ nâng cấp thương hiệu Alpina mới mua lên phân khúc cao cấp để lấp đầy khoảng trống giữa những chiếc BMW đắt nhất và những chiếc Rolls-Royce rẻ nhất.

Tập đoàn Volkswagen bao phủ mọi phân khúc với danh mục đầu tư phong phú từ Audi, Lamborghini, Bentley, Porsche, và Bugatti, định vị mình là một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực xe hơi sang trọng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes, bentley, Ferrari

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe