Dù bán "ế" nhưng Toyota Innova Cross vẫn kèm lạc tới 20 triệu đồng

06:05 | 24/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova Cross gặp tình trạng khan hàng tại các đại lý, khách hàng chấp nhận kèm "lạc" để được giao xe sớm hơn.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang gặp phải tình trạng gián đoạn nguồn cung, Toyota Innova Cross nổi lên như một ví dụ điển hình về sự "khan hàng" sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Khách hàng có nhu cầu mua xe Innova Cross hiện đang phải đối mặt với việc phải chờ đợi lâu dài hoặc chấp nhận mua kèm các gói phụ kiện và bảo hiểm với giá khoảng 20 triệu đồng để có thể nhận xe ngay.

Các showroom tại Hà Nội cho biết, Innova Cross sản xuất năm 2024 hiện không có sẵn và khách hàng phải ký hợp đồng và chờ đợi đến tháng 5 hoặc 6 mới có thể nhận xe.

Theo thông tin từ các đại lý, mẫu Toyota Innova Cross bản thuần xăng (có giá 810 triệu đồng) nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng, vượt trội hơn hẳn so với phiên bản hybrid có giá 990 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực tế tại các đại lý lại cho thấy sự khan hiếm của bản thuần xăng, bởi phần lớn xe Innova Cross VIN 2023 có sẵn lại là những chiếc thuộc biến thể hybrid và số lượng cũng không nhiều.

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến Toyota Innova Cross mà còn lan rộng sang các dòng xe khác như Toyota Land Cruiser LC300. Mẫu SUV cỡ lớn này cũng đang gặp phải tình trạng "khan hàng" với mức giá chênh lệch cao tại các đại lý.

Để sở hữu Land Cruiser LC300, người dùng sẽ cần chi ra tổng cộng hơn 5 tỷ đồng sau khi tính cả mức "chênh" và các chi phí cần thiết khác.

Bên cạnh Toyota thì Hyundai cũng gặp tình trạng tương tự đối với mẫu Hyundai Tucson. Dù cũng gặp phải tình trạng thiếu phiên bản và mã màu nhưng mẫu xe vẫn được bán với giá niêm yết mà không yêu cầu khách hàng phải mua kèm các gói phụ kiện hay bảo hiểm.

Tuy nhiên, các biến thể dầu và Turbo của Tucson hiện không có sẵn và các đại lý cũng không hẹn ngày bàn giao cụ thể cho khách hàng.

Sự gián đoạn nguồn cung trước và sau kỳ nghỉ lễ, cùng với việc không chủ động trong việc nhập khẩu xe đã tạo ra thách thức lớn cho cả người tiêu dùng và các đại lý ô tô tại Việt Nam.

Trong bối cảnh này, người mua xe cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chi tiền cho các gói phụ kiện hoặc chấp nhận mức giá "chênh" cao để sở hữu xe ngay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe