Toyota khan hàng tại đại lý, khách hàng khó mua xe dù kèm ưu đãi tới hàng chục triệu đồng

07:01 | 24/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều mẫu xe của Toyota đang gặp tình trạng khan hiếm hàng ở các đại lý tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều này khiến người tiêu dùng khó mua xe dù đại lý vẫn có những ưu đãi hấp dẫn.

Tại TP.HCM, các đại lý Toyota đang phải đối mặt với tình trạng khan hàng, đặc biệt là trong những ngày cuối tháng 2, khiến việc tìm mua ôtô trở nên khó khăn cho người tiêu dùng Việt.

Theo nguồn tin tìm hiểu, lượng xe Toyota có sẵn tại các đại lý không nhiều, dẫn đến sự giới hạn trong việc nhập hàng mới.

Tuy nhiên, dù số lượng xe có giới hạn, các mẫu xe như Toyota Vios và Toyota Veloz Cross cũng chỉ có sẵn khoảng 10 xe cho mỗi mẫu tại một số đại lý.

Cụ thể, các phiên bản của Toyota Vios như 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT chỉ có từ 2-3 xe mỗi loại và hầu hết chỉ có màu trắng để lựa chọn.

Ngoài ra, số lượng xe của các mẫu Toyota Corolla Cross và Toyota Yaris Cross cũng rất hạn chế, không quá 5 xe cho mỗi mẫu tại từng đại lý.

Trong khi đó, các đại lý đã bắt đầu mời chào đặt cọc cho Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 với lời hứa giao xe vào tháng 5.

Liên hệ đến một đại lý Toyota khác ở TP.HCM, đối với Toyota Wigo bản G màu trắng, khách hàng phải đợi đến tháng 3 để có hàng, nhưng phiên bản màu đỏ có thể được nhận ngay trong tháng 2.

Đáng chú ý, Toyota Vios bản G màu trắng ngọc trai là lựa chọn duy nhất có thể giao ngay trong tháng này.

Mặc dù phải đối mặt với sự khan hiếm xe, Toyota vẫn dành tặng khách hàng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với mức ưu đãi từ 5 đến 10 triệu đồng tùy theo mẫu xe, bên cạnh gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng.

Đáng chú ý, một số đại lý thậm chí còn áp dụng ưu đãi lên đến 20 triệu đồng cho khách hàng mua Toyota Vios bản G màu trắng ngọc trai cùng với gói phụ kiện chính hãng.

Năm 2023, Toyota đã bán được tổng cộng 57.414 xe tại thị trường Việt Nam, giảm 37% so với 91.115 xe của năm 2022. Dù vậy, Toyota Vios vẫn giữ vững vị trí là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu tại Việt Nam với 13.521 xe được bán ra, chiếm 23,6% tổng doanh số.

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang gặp phải sự khan hiếm hàng tại các đại lý Toyota, người tiêu dùng Việt Nam vẫn phải đối mặt với những khó khăn nhất định khi tìm mua xe, dù rằng các đại lý đã đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới hàng chục triệu đồng.

Trong thời gian tới, hy vọng rằng tình hình sẽ được cải thiện, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng sở hữu các phương tiện ưng ý, đồng thời tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng và sự phát triển bền vững của thương hiệu tại thị trường nội địa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, khan hàng

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe