Xem trước Genesis G80 Sport: thể thao hơn, động cơ mạnh mẽ hơn
- Rò rỉ hình ảnh mới của Audi Q5 e-tron 2022, dự kiến ra mắt cuối năm nay
- "Vua phân khúc SUV" Hyundai Santa Fe ra mắt phiên bản Hybrid với giá bán tăng nhẹ
Mới đây, Genesis G80 đã ra mắt cùng với thông tin sẽ có thêm một phiên bản mới bổ sung một loạt các cải tiến thể thao cho chiếc sedan này. Vào thời điểm đó, những thông tin chia sẻ về phiên bản Sport này khá khan hiếm.
Giờ đây Genesis hiện đã tiết lộ các thông số kỹ thuật của Genesis G80 Sport sẽ được bán tại Hàn Quốc. Genesis đã xác nhận rằng phiên bản này sẽ được sản xuất với động cơ tăng áp 2.5L của mô hình cơ sở.
Khối động cơ này sẽ sản sinh công suất tối đa 300 mã lực cùng momen xoắn cực đại lên tới 311 lb/ft. Trong khi đó, khối động cơ tăng áp kép 3.5L được dự đoán sử dụng cho tùy chọn cao cấp sản sinh 375 mã lực và 391 lb/ft. Tại quê nhà, Genesis G80 Sport sẽ có thêm động cơ diesel 2.2L có sẵn cho công suất 207 mã lực và 325 lb/ft.
Genesis vẫn chưa xác nhận các thông số kỹ thuật cho mẫu xe Mỹ, nhưng có thể giả định rằng động cơ diesel sẽ không có sẵn.
So với mô hình thông thường, G80 Sport có thiết lập hệ thống treo thể thao hơn với lò xo sửa đổi cùng bộ phận giảm xóc mới. Ngoài ra, chế độ lái Sport + cũng cải thiện khả năng tăng tốc và chuyển số nhanh hơn để mang lại cảm giác sảng khoái.
Một trong những tính năng mới nổi bật là hệ thống lái bánh sau có thể quay theo hướng ngược lại với tốc độ lên tới 37 dặm/ giờ. Ở tốc độ cao hơn, các bánh sau sẽ quay cùng chiều để chiếc xe có độ xử lý sắc nét hơn.
Ở phía bên ngoài, Genesis G80 Sport nổi bật với màu sơn ngoại thất Cavendish Red mới cùng lưới tản nhiệt mạ crom tối màu. Viền đèn pha được làm bởi màu đen bóng, la-zang hợp kim tối màu 20 inch cùng cản trước và cản sau được thiết kế lại một cách tinh tế hơn.
Bên trong, không gian nội thất được tân trang với vô lăng ba chấu cùng các tùy chọn màu sắc mới và họa tiết hoa văn kim cương hoặc chữ V ở vị trí ghế ngồi.
Mặc dù những cải tiến này nhận được khá nhiều phản ứng tích cực nhưng có một tính năng mới có thể gây nên tranh cãi, Đó là Genesis đã bổ sung thiết kế âm thanh chủ động (ASD) nhằm nhấn mạnh âm thanh từ động cơ. Có vẻ như Genesis đã thêm những âm thanh giả phát qua loa để làm cho âm thanh động cơ mạnh mẽ hơn.
Genesis không phải là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng âm thanh động cơ giả nhưng đây không phải là ứng dụng khiến người dùng thích thú khi sở hữu chúng.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu