Electrified G80 - Sedan điện sang trọng & tinh tế đầu tiên của Genesis

14:47 | 19/04/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Electrified G80 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Genesis và có thể được giới thiệu tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2021. Mẫu sedan được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động bốn bánh và sạc hai chiều.
Mẫu sedan thuần điện đầu tiên của Genesis
Mẫu sedan thuần điện đầu tiên của Genesis

Genesis chính thức bước vào cuộc đua xe điện với phiên bản chuyển thể hoàn toàn bằng điện của G80.

Mẫu xe được thừa hưởng phần lớn thiết kế của người anh em sử dụng động cơ đốt trong khi bổ sung thêm một cổng sạc phía sau lưới tản nhiệt đóng kín phía trước. Lưới tản nhiệt dưới hẹp hơn và bánh xe là độc quyền của G80 Electrified. Cản sau có chút khác biệt, và không còn được tích hợp các ống xả kép.

Như vậy, việc phân biệt G80 Electrified với G80 phiên bản động cơ đốt trong sẽ rất khó khăn đối với người tiêu dùng.

Bên trong khoang nội thất được thiết kế trang nhã, các bộ phận đều được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ tái chế, vải tái chế và thuốc nhuộm da tự nhiên.

Genesis cho biết Electrified G80 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh (AWD) cho công suất lên đến 365 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.

Giống như những chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6, Electrified G80 cũng được trang bị công nghệ Vehicle To Load (V2L) - công nghệ cho phép người dùng sạc bất kỳ thiết bị nào thông qua xe. Dung lượng pin chính xác cũng là một bí ẩn, nhưng Genesis nói phạm vi di chuyển là hơn 500km, đồng thời hãng cũng tuyên bố xe sạc nhanh từ 10% đến 80% chỉ trong vòng 22 phút.

Nhờ việc kế thừa từ mẫu SUV GV8 khi khung gầm sử dụng khoảng 19% là nhôm giúp nhẹ nên mẫu xe điện  Electrified G80 cũng có khả năng cách âm rất tốt. Hệ thống treo điều khiển điện tử với công nghệ nhận diện đường đi, nhờ gắn một camera phía trước, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh giảm xóc để đảm bảo êm ái và thoải mái.

Giá bán, các thông số kỹ thuật khác vẫn chưa được công bố. Người đứng đầu thương hiệu Genesis - Jay Chang cho biết Electrified G80 chỉ đánh dấu sự khởi đầu của “cuộc hành trình vào thị trường xe điện”. Vì vậy, người tiêu dùng chắc chắn sẽ còn được chứng kiến nhiều mẫu xe điện của Genesis trong tương lai gần.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe