Genesis hé lộ sedan đầu bảng mới, cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class

15:18 | 27/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Genesis G90 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm năm nay sở hữu nền tảng mới và có thể được cung cấp thêm những phiên bản điện hóa.

Một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn mới mang thương hiệu Genesis đã lộ diện trên đường chạy thử nghiệm cùng với một lớp ngụy trang mỏng. Theo kích thước và cách đặt tên xe của Genesis thì có thể mẫu xe này sẽ được ra mắt với tên gọi G90, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-class.

Genesis G90 cùng lớp ngụy trang
Genesis G90 cùng lớp ngụy trang

Tuy lớp ngụy trang được phủ ngoài hầu hết lên các chi tiết thiết kế ngoại thất nhưng vẫn có thể nhận ra cụm đèn pha tách rời khỏi phần lưới tản nhiệt cùng logo Genesis. Xe có thể có được thiết kế dựa trên nền tảng M3 độc quyền thương hiệu xe sang của Hyundai nhưng được kéo dài ra. Nền tảng này cũng được áp dụng trên chiếc sedan cỡ trung G80 cùng nhà.

Hiện chưa rõ liệu chiếc sedan đầu bảng có còn được trang bị động cơ V8 hay không nhưng động cơ tăng áp kép V6, dung tích 3.5L cũng là một sự lựa chọn đúng đắn với sức mạnh 375 mã lực giống như trên GV80 và V80.

Ngoài ra, một phiên bản PHEV lai điện cũng có thể được cung cấp hoặc thậm chí là một phiên bản thuần điện cũng sẽ được nghĩ tới sau khi Genesis G90 được ra mắt.

G90 phiên bản hiện tại đang được bán với mức giá 73.195 USD (khoảng 1,69 tỷ đồng). Tuy nhiên với lần thiết kế lại này, mức giá của G90 mới có thể sẽ tăng nhẹ tương tự như những mẫu xe khác của Genesis.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: genesis g90, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe