Xe điện Trung Quốc "ngỡ ngàng" khi nhận 0 sao sau bài kiểm tra an toàn

11:41 | 16/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Trung Quốc JAC E10X thất bại trước bài đánh giá an toàn của NCAP Latin khi không đạt bất cứ yêu cầu nào ở bài thử nghiệm.

Vòng thử nghiệm va chạm cuối cùng trong năm 2022 của NCAP Latin đã diễn ra với một mẫu xe đến từ Trung Quốc. Thật đáng tiếc khi mẫu xe đã không đạt được kết quả như kỳ vọng.

(video toàn bộ quá trình thử nghiệm của mẫu xe điện Trung Quốc JAC E10X)

Chiếc xe điện JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ.

Kết quả mà mẫu xe này đạt được là 0% ở hạng mục người lớn, 6.34% ở hạng mục trẻ em, 20.25% ở hạng mục người đi bộ và người đi đường dễ bị tổn thương, 6.98% ở hạng mục các tính năng hỗ trợ an toàn.

Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện Trung Quốc đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao.

Tuy nhiên, việc nhận về kết quả này khiến cho nhà sản xuất xem lại quy trình sản xuất trước khi tiến tới bước tiếp theo.

NCAP Latin chỉ ra rằng, hệ thống của chiếc JAC đã không tự động cắt điện sau khi bị tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện.

Sau đó, trong thử nghiệm va chạm bên, hệ thống ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Điều này khiến pin của xe vẫn được kết nối và chạy, trong khi chiếc xe đã dừng hoàn toàn.

Tệ hơn nữa, lốp xe của JAC đã bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định khiến NCAP Latin phải dừng bài bài thử nghiệm. Điều đáng nói là JAC vẫn chỉ được trang bị có 2 túi khí.

Ngoài ra, trên những mẫu SUV hiện nay, hệ thống cân bằng điện tử ESC được xem là tính năng quan trọng và phải có trên những mẫu xe mới.

Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ kiểm soát tốc độ. Tuy nhiên, những tính năng này không được thiết lập trên JAC E10X.

NCAP Latin đã lưu ý rằng: "Cấu trúc của xe không ổn định khi va chạm trực diện. Cùng với đó là khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, gây ra khả năng cao đến tính mạng của người trong xe khi xảy ra va chạm."

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe