Mẫu xe điện Trung Quốc đầu tiên đặt chân vào Mỹ lại đến từ một công ty sản xuất...tivi

13:53 | 09/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu ô tô điện Trung Quốc đầu tiên thâm nhập thị trường Mỹ lại là Skywell Imperium ET5, đến từ nhà sản xuất TV Skyworth.

Trong làng sản xuất tivi thế giới, cái tên Skyworth có lẽ đã không còn xa lạ. Đây vốn là hãng sản xuất tivi lớn thứ ba của Trung Quốc.

Skywell Imperium ET5 là mẫu ô tô điện Trung Quốc đầu tiên thâm nhập thị trường Mỹ

Không dừng ở mảng tivi, Skyworth còn lấn sân sang ngành sản xuất ô tô. Thậm chí, Skyworth còn là công ty đưa mẫu ô tô điện Trung Quốc đầu tiên đến với thị trường Mỹ.

Thương hiệu ô tô của Skyworth được gọi bằng cái tên Skywell. Trong khi đó, mẫu ô tô điện Trung Quốc đầu tiên được bán tại Mỹ mang thương hiệu Skywell Imperium ET5.

Skywell Imperium ET5 sở hữu kích thước lơ lửng giữa phân khúc cỡ C và cỡ D

Đây không phải là lần đầu tiên Skywell Imperium ET5 được bày bán ở thị trường nước ngoài. Trước đó, mẫu ô tô điện Trung Quốc này từng được bán tại Đức dưới cái tên riêng Elaris Beo.

Ở phiên bản dành cho thị trường châu Âu, Skywell Imperium ET5 sở hữu kích thước cụ thể là chiều dài 4.698 mm, chiều rộng 1.908 mm, chiều cao 1.696 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm.

Skywell Imperium ET5 có cả đèn pha laser

Ngoài ra, mẫu xe này còn có những trang bị ngoại thất như đèn pha laser, đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, đèn sương mù, gương ngoại thất gập chỉnh điện và có sấy, kính cửa sổ chỉnh điện, mở cửa không cần chìa khóa hay vành hợp kim 19 inch, nằm trong lốp 235/50.

Vành xe cỡ 19 inch

Bước vào bên trong mẫu ô tô điện Trung Quốc này, người dùng sẽ thấy bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 12,3 inch, màn hình cảm ứng 12,8 inch của hệ thống thông tin giải trí, điều hòa tự động 4 vùng, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống âm thanh vòm 8 loa, 4 cổng USB, kết nối Bluetooth, nút bấm khởi động máy và vô lăng đa chức năng bọc da.

Skywell Imperium ET5 có màn hình thông tin giải trí 12,8 inch

Nội thất của Skywell Imperium ET5 được bọc da, đi kèm ghế lái chỉnh điện và ghế trước có tính năng sưởi. Trong khi đó, ghế sau gập 60:40 để tăng thể tích khoang hành lý.

Ghế bọc da của Skywell Imperium ET5

Những trang bị đáng chú ý khác bên trong mẫu SUV Trung Quốc này bao gồm sạc điện thoại thông minh, hệ thống đèn viền Ambient Lighting, ổ điện 220 V, lọc bụi mịn PM2.5, kính màu tối ở cửa sổ sau, gương chiếu hậu chống chói và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Cửa sổ trời Panorama bên trong Skywell Imperium ET5

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Skywell Imperium ET5 ở thị trường châu Âu là mô-tơ điện mạnh 204 mã lực, kết hợp với cụm pin lithium-ion 72 kWh. Nhờ đó, xe có thể chạy được 460 km sau khi sạc đầy pin. Ở thị trường châu Âu, Skywell Imperium ET5 có cả hệ thống sạc nhanh, giúp tăng dung lượng pin từ 20% lên 80% trong 30 phút.

Skywell Imperium ET5 dùng mô-tơ điện mạnh 204 mã lực

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nhận biết biển báo tốc độ, phanh đỗ xe tự động, camera lùi, camera 360 độ và đèn pha thích ứng.

Vào hồi tháng 5 vừa qua, thương hiệu Skywell đã nhận đặt cọc dành cho mẫu ô tô điện này với giá từ 29.990 USD cho bản LV0 có phạm vi hoạt động 406 km. Trong khi đó, phiên bản LV2 với phạm vi hoạt động 517 km có giá 39.990 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe