Xe điện Trung Quốc "đốn tim" khách hàng vì quá dễ thương

14:08 | 14/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Trung Quốc với thiết kế đặc biệt dành riêng cho đô thị cùng kỳ vọng tạo nên sự khác biệt giữa đám đông.

Geely Auto vừa bổ sung thêm một mẫu xe điện (EV) đặc biệt dễ thương vào dòng sản phẩm của mình. Mẫu xe có tên Panda Mini - một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ chiếm cùng phân khúc với Jiayuan Komi, Wuling Nano EV và Chery QQ Ice Cream.

Geely Panda Mini lấy cảm hứng thiết kế từ những đặc điểm nổi bật của gấu panda. Hai cặp đèn pha tròn giống như cặp mắt, thân xe ngắn mập mạp. Cản trước và cản sau đều được thiết kế giống như khuôn mặt cười.

Nét đặc trưng của chiếc xe này không thể không kể đến là bánh xe được cấu tạo 3 cánh bản lớn. Cùng với đó là chụp mâm ở giữa trông như dấu chân gấu. Geely dường như đã cố ý thiết kế cặp đèn hậu trông như đôi mắt mở lớn khá ấn tượng.

Ngoài ra, đây còn là chiếc xe điện mini đầu tiên trong phân khúc được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Panda Mini là một chiếc xe 4 chỗ chỉ có 2 cửa. Nó có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.065 x 1.522 x 1.600 mm. Chiều dài cơ sở của chiếc xe này đạt 2.015 mm.

Để tối đa hóa không gian nội thất, chiếc EV thiết kế với phần thân dạng hình hộp. Bảng điều khiển sơn màu hồng với màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn, cụm đồng hồ kỹ thuật số kéo dài, nhiều ngăn chứa đồ và ngăn kéo riêng cho người sử dụng.

Sức mạnh của Panda Mini đến từ một động cơ điện có công suất 40 HP. Một bộ pin lithium-ion-phosphate cho hành trình khoảng 150 km mỗi lần sạc, tương tự các đối thủ.

Chiếc xe điện tý hon ra mắt lần đầu tiên tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Hàng Châu. Gian hàng triển lãm tràn ngập màu hồng, nổi bật với những bóng bay hình gấu trúc.

Mẫu xe Geely Panda sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2023. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa chính thức được công bố. Mức giá dự kiến của mẫu xe này dao động từ 40.000 ~ 50.000 Nhân dân tệ ( tương đương 135 ~ 168 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe