XPeng G3: Mẫu xe điện Trung Quốc đầu tiên giành thứ hạng hàng đầu về chất lượng

15:01 | 06/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, XPeng G3 chính thức được công nhận xếp hạng hàng đầu về chất lượng trong phân khúc xe điện xác nhận bởi công ty nghiên cứu về chất lượng hàng đầu tại Trung Quốc JD Power.

Với chứng nhận này, XPeng G3 trở thành mẫu xe đầu tiên nhận được những đánh giá cao trong phân khúc xe điện nhỏ gọn. Điều đáng chú ý hơn cả là XPeng G3 chỉ đến từ một nhà sản xuất xe hơi mới tại Trung Quốc, vượt qua tất cả các mẫu xe khác đến từ nhiều thương hiệu sản xuất ô tô khác nhau.

Kết quả của cuộc khảo sát lần này được đánh giá dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng trong các lĩnh vực cụ thể như: trải nghiệm lái xe, thông tin giải trí và không gian ghế ngồi.

XPeng Motors đã nhận định rằng. Xếp hạng của XPeng G3 phản ánh sự công nhận của người tiêu dùng về chất lượng và những tính năng thông minh trên chiếc xe. Nó đạt được tổng điểm cao nhất là 92.2% trong số các loại xe điện đánh giá kiểm tra an toàn của Chương trình Đánh giá Xe mới tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, XPeng G3 cũng đạt điểm G (điểm tốt) về mức độ an toàn cho người ngồi trên xe, người đi bộ và an toàn phụ trợ cho phương tiện trong bài kiểm tra va chạm Chỉ số an toàn ô tô của Bảo hiểm Trung Quốc.

XPeng G3 được trang bị XPILOT 2.5, có hệ thống hỗ trợ lái xe tự động mạnh nhất trong phân khúc. Với tính năng đỗ xe tự động được i-VISTA xếp hạng hàng đầu vào năm 2020. Nhờ được hỗ trợ bởi hệ điều hành thông minh cùng hệ điều hành Xmart OS, trợ lý giọng nói do AI hỗ trợ mà XPeng G3 đã nhận thêm 15 bản nâng cấp OTA kể từ khi ra mắt, bổ sung thêm 55 chức năng từ ngày 31/03/2021.

XPeng G3 ra mắt thị trường vào tháng 12 năm 2018. Từ đó tới nay, mẫu xe đã trở thành chiếc SUV chạy điện chạy thứ 2 trong phân khúc của nó ở thị trường Trung Quốc. Trong quý đầu tiên của năm 2021, G3 có số lượng đăng ký bảo hiểm cao nhất trong số các xe SUV chạy điện hạng A tại đất nước này.

Mới đây, XPeng G3 cũng có những hé lộ mới nhất về phiên bản facelift. Dự kiến XPeng G3 mới sẽ giao đến tay khách hàng vào tháng 9 tới đây.

Theo nghiên cứu của JD Power, việc đo lường chất lượng xe mới bằng cách kiểm tra các vấn đề liên quan đến thiết kế, trục trặc mà những chủ xe thường xuyên gặp phải trong 6 tháng đầu tiên. Chất lượng xe mới được xác định bởi số lượng vấn đề trên 100 xe.

Những câu hỏi cụ thể bao gồm 236 sự cố có thể xảy ra trên các danh mục. Gồm: tính năng, hệ điều khiển, chức năng hiển thị, ngoại thất, nội thất, thông tin giải trí, ghế ngồi, khả năng lái xe, hỗ trợ lái xe, hệ thống truyền lực, kiểm soát khí hậu và hệ thống pin/sạc.

Nghiên cứu của JD Power dựa trên phản hồi của 3.976 phương tiện chủ sở hữu, bao gồm 50 mẫu xe từ 28 thương hiệu khác nhau. Trong đó có 32 mẫu xe có đủ mẫu. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 3 tới tháng 5 năm 2021 tại 53 thành phố khắp Trung Quốc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xpeng g3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe