Vừa ra mắt không lâu, Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn nghiêm trọng ngay trên đường công cộng

10:34 | 30/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Toyota Corolla sản xuất năm 2009 gần như bị biến dạng hoàn toàn sau khi đâm vào chiếc Tesla Cybertruck đang di chuyển ở hướng ngược lại.

Vụ tai nạn đầu tiên trên đường công cộng liên quan đến chiếc Tesla Cybertruck đã xảy ra tại California. May mắn, không ai phải nhập viện do sự cố này. Các báo cáo ban đầu cho thấy rằng tai nạn có thể do chiếc Toyota Corolla năm 2009 gây ra.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 2:00 chiều giờ địa phương trên đường Skyline Boulevard tại Palo Alto. Theo hình ảnh chia sẻ từ vụ tai nạn, có thể thấy rằng chiếc Corolla đã bị hư hại nặng sau va chạm và phía bên trái của chiếc Cybertruck cũng bị hư hại không kém.

Theo điều tra sơ bộ của Cơ quan An toàn Giao thông California: "Chiếc Corolla đang đi về phía nam trên đường SR-35 [Skyline Boulevard] ở một tốc độ không xác định. Sau đó chiếc xe bất ngờ rẽ sang phải và va chạm vào một bức tường đất gần đó.

Say sự cố, chiếc xe sau đó quay trở lại đường nhưng bất ngờ mất lái, vượt qua đường kẻ đôi vào làn đường bên cạnh và va chạm vào chiếc Cybertruck."

Tuy nhiên các tình tiết dẫn đến sự cố rời khỏi làn đường của chiếc Corolla vẫn chưa được rõ ràng. Cảnh sát ghi chú rằng vụ tai nạn xảy ra trong điều kiện thời tiết ẩm ướt và âm u. Có thông tin người cầm lái trên chiếc Toyota Corolla mới 17 tuổi.

Cảnh sát hiện tại không nghi ngờ rằng các trợ giúp lái xe tự động, như Autopilot, đã được sử dụng bởi Tesla vào thời điểm xảy ra sự cố.

May mắn thay, lái xe của chiếc Corolla không bị thương tích và hai hành khách trên chiếc Tesla cũng không bị thương. Mặc dù lái xe của chiếc xe tải phàn nàn về đau đớn sau vụ tai nạn nhưng từ chối chuyển đến bệnh viện.

Chiếc Tesla Cybertruck có biển số Texas. Ngoài ra tên của người lái trùng với tên của một kỹ sư làm việc cho Tesla. Do đó, không rõ liệu đây có phải là một chiếc xe do cá nhân sở hữu hay của công ty sử dụng.

Cảnh sát cho biết họ đã được thông báo về sự cố thông qua cuộc gọi 911 tự động. Tuy nhiên vẫn chưa rõ cuộc gọi đó có phải là đến từ Cybertruck hay không? Bởi hiện tại bản cập nhật mới nhất của chiếc bán tải lập dị này có bao gồm một chức năng như vậy. Tuy nhiên đó cũng có thể là từ điện thoại thuộc sở hữu của một trong hai người lái xe đã thực hiện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla cybertruck

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe