Ford Transit sắp ra mắt phiên bản mới: Đèn pha LED giống Everest, có cả ADAS

05:56 | 30/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
"Ông hoàng" phân khúc xe 16 chỗ - Ford Transit, sẽ sớm được nâng cấp lên thế hệ mới tại Việt Nam với nhiều thay đổi cả về ngoại thất và nội thất.

Trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 12/2023, Ford Transit thế hệ mới đã thành công đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Hãng đăng ký từ ngày 12/4, và đến ngày 25/12 công bố đơn.

Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng đã đăng ký thêm đèn pha, lưới tản nhiệt và tấm ốp cản dưới của mẫu xe này. Trước đó cũng có nhiều tin đồn về việc Transit sắp có phiên bản mới tại Việt Nam.

Ford Transit đang bán tại thị trường Trung Quốc
Ford Transit đang bán tại thị trường Trung Quốc

Phiên bản Ford Transit mới sắp bán tại Việt Nam dường như là phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc, không phải là mẫu  xetoàn cầu. Sản phẩm này được phát triển và sản xuất bởi liên doanh JMC-Ford, có cùng xuất xứ với mẫu SUV Territory hiện đang bán trên thị trường.

Mẫu Transit mới có hai thiết kế đầu xe khác biệt: phiên bản vận chuyển hàng hóa sở hữu thanh ngang trên lưới tản nhiệt giống mẫu Ranger, còn phiên bản chở khách lại không có thanh ngang nhưng trang trí bằng các chi tiết mạ crôm, mang vẻ ngoài sang trọng.

Đèn pha LED của xe tương tự như trên các mẫu Ranger và Everest, đồng thời, thiết kế tổng thể của Transit mới đã trở nên thích hợp hơn cho đô thị, gần gũi với dáng vẻ của một chiếc MPV.

Nội thất của Transit mới không còn giống như xe thương mại 16 chỗ thông thường. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình kép 12,3 inch giống như trên các mẫu xe con của Ford. Xe còn có các tính năng như mở khóa không cần chìa (keyless entry), điều khiển bằng giọng nói, sưởi ghế, sưởi vô lăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và khởi động điều hòa từ xa.

Nổi bật nhất là gói an toàn và hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) cấp 2.5 và hệ thống ổn định thân xe từ Bosch. Transit mới còn được cải tiến với 68 điểm gia cố trên khung gầm bằng thép boron siêu cứng, cùng với các tiêu chuẩn thử nghiệm và chống ăn mòn vượt trội so với chuẩn ngành.

Ford Transit mới có ba phiên bản chiều dài cơ sở: ngắn (3.000 mm), trung bình (3.300 mm), và dài (3.750 mm), với hai tùy chọn chiều cao mui.

Động cơ dầu tăng áp 2.3L là thế hệ thứ 5 của dòng PUMA của Ford, sản sinh 175 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp hoặc hộp số sàn Magna 6 và 7 cấp.

Một lựa chọn khác là động cơ dầu tăng áp 2.0L với 154 mã lực và 390 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số sàn 6 hoặc 7 cấp.

Transit mới cũng được trang bị hệ thống treo khí nén RAS, cho phép điều chỉnh độ cao gầm từ màn hình điều khiển.

Tuy nhiên, những thông tin này chỉ áp dụng cho phiên bản Transit mới tại Trung Quốc. Phiên bản tại Việt Nam có thể có những khác biệt do đặc thù từng thị trường. Đến hết tháng 11/2023, Ford đã bán được 3.580 xe Transit tại Việt Nam, dẫn đầu trong phân khúc xe 16 chỗ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford Transit, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe