VinFast ra mắt đại lý đầu tiên tại Mỹ, bắt tay với đối tác cùng phân phối BMW, Mercedes, Porsche

19:06 | 29/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài việc bán hàng, đại lý Leith Automotive sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng cho xe VinFast.

Hãng sản xuất ô tô điện Việt Nam - VinFast vừa ra mắt đối tác đầu tiên tại Hoa Kỳ. VinFast bắt đầu bán xe thông qua đại lý Leith Automotive tại khu vực Triangle - vùng đô thị ở Đông Bắc Carolina, bao gồm các thành phố Raleigh, Durham và Cary.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 8, Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast cho biết công ty đang thay đổi mô hình phân phối, từ việc tiếp cận trực tiếp khách hàng như mô hình của Tesla sang một mô hình khác bao gồm cả đại lý.

Bắc Carolina là nơi đặt nhà máy sản xuất VinFast trị giá 4 tỷ đô la, dự kiến bắt đầu vận hành từ năm 2026. Hãng xe Việt bắt đầu giao xe điện ở bang California từ tháng 3 và lên sàn chứng khoán Nasdaq vào cuối tháng 8 năm nay.

Ngoài việc là điểm bán hàng, Leith sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các công việc sửa chữa, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng cho các xe VinFast.

Tháng trước, VinFast cho biết đã nhận được 70 đơn đăng ký của các đại lý trên khắp nước Mỹ. Dự kiến hãng xe sẽ mở rộng tới 125 điểm bán trên toàn nước Mỹ. Ngoài VF8, những mẫu xe tiếp theo sẽ phân phối đến đại lý là VF9, VF6 và VF7.

Tất cả các khách hàng mua hoặc thuê xe điện VinFast đều sẽ được hưởng chính sách bảo hành 10 năm/125.000 dặm (tương đương 200.000 km) cho xe và 10 năm không giới hạn số dặm cho pin.

Một số thông tin về Leith Automotive:

Leith được thành lập từ năm 1969, hiện đang là đại lý cho 24 nhà sản xuất ô tô. Bao gồm: Audi, BMW, Chrysler, Ford, Honda, Jaguar, Jeep, Kia, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Range Rover, Toyota và Volkswagen.

Ngoài xe mới, đại lý cũng bán cả xe đã qua sử dụng. Đồng thời cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng với đội ngũ kỹ thuật viên được các hãng chứng nhận.

Ông Steve Trần - Tổng Giám đốc VinFast Bắc Mỹ, cho biết việc hợp tác với các đại lý sẽ giúp hãng xe Việt rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ.

Tính đến nay, VinFast đã bán được khoảng 13.000 chiếc xe trên toàn cầu trong quý 2 và quý 3/2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Leith Automotive

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe