Ngỡ ngàng với chi phí bảo dưỡng Porsche 911 Dakar sau hành trình "phượt" 30.000 km

18:11 | 29/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau hành trình phượt xuyên quốc gia, rất nhiều người yêu xe tò mò về chi phí sửa chữa và bảo dưỡng chiếc Porsch 911 Dakar của vị đại gia Hải Phòng và dưới đây là câu trả lời.

Câu chuyện về 1 doanh nhân Hải Phòng, kinh doanh trong lĩnh vực vận tải đã mang chiếc xe thể thao giới hạn mới được bàn giao chính hãng, mới tinh là Porsche 911 Dakar 2023 đi phượt từ Sài Gòn sang tận Trung Quốc, sa mạc Gobi đã khiến giới mê xe trong nước thích thú, và bàn tán sôi nổi dù anh đã về đến nhà sau 3 tháng ngao du nước bạn được 2 tuần.

Cách đây không lâu, chủ sở hữu chiếc 911 Dakar này đã chia sẻ về tình trạng của chiếc xe thể thao phiên bản giới hạn sau hành trình di chuyển khoảng 30.000 km, khiến nhiều cho không ít người sững sờ về độ "trâu bò"  của nó.

"Kiểm tra bảo dưỡng đều ổn cả. Mỗi tội dơ khủng khiếp" là chia sẻ của chủ nhân chiếc xe Porsche 911 Dakar 2023 đầu tiên về Việt Nam, điều mà dường như chưa 1 chủ xe "2 cửa" nào ở Việt Nam dám thực hiện.

Đã có không ít bình luận của 1 số garage chuyên chăm sóc xe, về việc sẽ đảm nhận làm cho chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Dakar 2023 này sạch như mới, nhưng chủ xe đã khéo léo từ chối bằng việc, hãng kết luận còn bảo hành nên sẽ xử lý 1 cách sạch sẽ nhất.

Sau khi hoàn thành khoản vệ sinh, chủ nhân của chiếc Porsche 911 Dakar này cũng đã hoàn thành phần việc bảo dưỡng xe tại xưởng dịch vụ của hãng xe Đức tại Việt Nam. Đồng thời, người này cũng chia sẻ về chi phí bảo dưỡng cũng khiến không ít người ngỡ ngàng.

Có thể là hình ảnh về 1 người, ô tô và văn bản

Theo đó, có tổng cộng 8 hạng mục cần phải thay thế, trong đó hạng mục "ngốn tiền" nhất chỉ là lọc gió điều hòa với 3,38 triệu đồng. Tổng cộng chủ xe đã phải bỏ ra số tiền hơn 19 triệu đồng (tương đương với 1 chiếc Honda Wave) để bảo dưỡng chiếc Porsche 911 Dakar sau hành trình hàng chục nghìn cây số.

Có thể là hình ảnh về bản thiết kế và văn bản

Theo nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng, con số này khá hợp lý hoặc thậm chí là rẻ hơn nhiều so với ước tính, đặc biệt là với một chiếc xe 2 cửa phiên bản giới hạn như Porsche 911 Dakar 2023.

Đây là chiếc 911 Dakar 2023 đầu tiên về Việt Nam, là 1 trong tổng số 2.500 chiếc được bán trên toàn cầu. Chiếc 911 Dakar thứ 3 về Việt nam cách đây không lâu cũng đã được đăng ký biển số.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe