Điểm mặt 5 mẫu xe Hyundai lắp ráp tại Việt Nam năm 2023: Toàn là hàng hot!

11:03 | 29/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
2023 có thể được coi là một năm bùng nổi của thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam khi ra mắt khá nhiều mẫu xe. Đồng thời, đây nhiều khả năng cũng sẽ là nhà sản xuất bán chạy nhất năm.

Tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đã rất "chăm chỉ" trong việc đưa những mẫu xe mang thương hiệu Hyundai của Hàn Quốc lắp ráp nội địa tiến tới tối ưu giá bán cũng như chủ động nguồn cung, hay thậm chí để hưởng các chính sách hỗ trợ từ phía Chỉnh phủ.

TẬP ĐOÀN THÀNH CÔNG THÔNG BÁO KẾT QUẢ BÁN HÀNG HYUNDAI THÁNG 12/2021

Trong năm 2023, công ty cũng đã cho ra mắt nhiều mẫu xe mới như Venue, Palisade, Custin hay Stargazer và hầu hết đều được lắp ráp tại Việt Nam. Đồng thời, một số mẫu xe đã ra mắt trước đó theo dạng nhập khẩu từ nước ngoài cũng được phía Hyundai Thành Công chuyển sang lắp ráp nội địa trong năm 2023 như Creta hay xe điện Ioniq 5.

Dưới đây là chi tiết 5 xe được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2023.

1. Hyundai Venue

Hyundai Venue là mẫu xe nhỏ nhất trong dàn sản phẩm SUV của Hyundai tại thị trường Việt Nam, lấp đầy các phân khúc từ A đến E.

Hyundai Venue
Hyundai Venue

Xe thu hút sự chú ý nhờ thiết kế đô thị hiện đại và kích thước nhỏ gọn. Được thiết kế nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, Venue nổi bật với lưới tản nhiệt mạ crôm đặc trưng, đèn pha LED sắc nét và dáng vẻ năng động.

Nội thất của Venue mang đến không gian thoáng đãng và tiện nghi với ghế ngồi bọc da cao cấp, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn hỗ trợ kết nối thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Điểm nhấn công nghệ bao gồm hệ thống điều hòa tự động, camera lùi, cảm biến đỗ xe và hệ thống an toàn với các túi khí, hệ thống cân bằng điện tử.

Trong phân khúc SUV cỡ A tại Việt Nam, Hyundai Venue là mẫu xe có khả năng vận hành ấn tượng nhất với động cơ xăng tăng áp dung tích 1.0L, 3 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.

Xe có 2 phiên bản cùng giá bán dao động 539 - 579 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize và KIA Sonet.

2. Hyundai Palisade

Nếu như Venue là điểm đầu thì Palisade chính là điểm cuối của dàn SUV Hyundai tại Việt Nam. Mẫu SUV cỡ E nổi bật với thiết kế thể thao và mạnh mẽ, cùng nhiều tính năng tiện nghi và an toàn cao cấp.

Hyundai Palisade
Hyundai Palisade

Xe có hệ thống âm thanh Infinity với 12 loa và công suất 630 watt, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, và hệ thống giải trí cho hành khách hàng ghế thứ hai với màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Ghế ngồi sử dụng da Nappa, cả hàng ghế thứ hai và ba đều có chức năng sưởi ấm, và hàng ghế thứ hai được thiết kế rộng rãi hơn. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời Panorama và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng.

Hyundai Palisade được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, bao gồm các tính năng như giữ làn đường, phòng chống va chạm phía trước, Smart Cruise Control, cảnh báo người lái xe mất tập trung, và hỗ trợ đỗ xe chủ động.

"Trái tim" của xe là động cơ dầu có dung tích 2.2L với công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, kèm theo 4 chế độ lái: Eco, Comfort, Sport và Smart.

Xe cũng có 2 phiên bản cùng giá bán dao động 1,469 - 1,559 tỷ đồng, cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Volkswagen Tiguan hay Ford Explorer.

3. Hyundai Custin

Khác với "đàn em" Stargazer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Custin lại được phía Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 850 - 999 triệu đồng.

Hyundai Custin
Hyundai Custin

Về thiết kế ngoại thất, mẫu MPV cỡ trung gây ấn tượng với đường nét sắc sảo và phong cách thể thao. Đèn pha LED độc đáo và lưới tản nhiệt lớn tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho phần đầu xe. Hình dáng tổng thể hài hòa, với các đường gân dập nổi trên thân xe tăng thêm vẻ đẹp và tính khí động học.

Nội thất của Hyundai Custin tại Việt Nam được thiết kế với sự chú trọng đến sự thoải mái và tiện nghi. Xe có thể cung cấp từ 7 đến 8 chỗ ngồi với cách bố trí linh hoạt, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của gia đình hoặc doanh nghiệp. Ghế được bọc da cao cấp, có khả năng điều chỉnh điện và hỗ trợ sưởi ấm.

Hyundai Custin cũng được trang bị công nghệ hiện đại, bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn, kết nối Bluetooth và USB, cùng nhiều tính năng an toàn như cảm biến va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Tại Việt Nam, mẫu MPV được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ. Bản 2.0 Turbo GDi công suất 236 mã lực, mô-nen xoắn cực đại 353 Nm. Bản 1.5 Turbo GDi công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.

4. Hyundai Creta

Dù ra mắt khách Việt từ tháng 3/2022 nhưng phải sang tới giữa năm 2023, Hyundai Creta mới chính thức được đưa về dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam. Đây là mẫu xe bán chạy thứ 2 của Hyundai Thành Công trong năm 2023 với 8.766 chiếc, tính đến hết tháng 11.

Hyundai Creta
Hyundai Creta

Về ngoại hình, Hyundai Creta gây ấn tượng với thiết kế năng động và thời trang. Đèn pha LED tinh tế, lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng và những đường gân dập nổi trên thân xe tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và thanh lịch. Kích thước nhỏ gọn của Creta là lợi thế khi di chuyển trong đô thị.

Nội thất của xe rộng rãi và được trang bị tiện nghi hiện đại. Ghế ngồi thoải mái với chất liệu cao cấp, hệ thống điều hòa tự động và màn hình cảm ứng đa phương tiện kết nối thông minh đều tạo nên trải nghiệm lái xe thú vị. Không gian cabin rộng rãi, kết hợp với cốp xe dung tích lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như các chuyến đi xa.

Hyundai Creta được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream dung tích 1.5 mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển.

Xe được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá dao động từ 640 - 740 triệu đồng.

5. Hyundai Ioniq 5

Mẫu xe điện Ioniq 5 lần đầu tiên được hãng xe Hàn Quốc giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 4/2022 nhưng chỉ mới cung cấp theo dạng nghiên cứu thị trường. Mãi đến cuối tháng 7/2023, Hyundai Ioniq 5 mới chính thức ra mắt thị trường theo dạng xe lắp ráp nội địa.

Hyundai Ioniq 5
Hyundai Ioniq 5

Về thiết kế, Ioniq 5 gây ấn tượng với phong cách retro-futuristic, kết hợp giữa yếu tố cổ điển và tương lai. Đèn LED đặc trưng và lưới tản nhiệt kín đặc trưng của xe điện là điểm nhấn đáng chú ý. Các đường nét sắc sảo và cấu trúc thân xe cơ bản mở ra không gian cabin rộng rãi, đảm bảo sự thoải mái cho hành khách.

Nội thất xe được thiết kế tập trung vào sự tiện nghi và công nghệ. Bảng điều khiển kỹ thuật số, màn hình cảm ứng lớn và hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện là những tính năng nổi bật.

Hyundai cũng chú trọng vào các tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe, như hệ thống phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm, và hỗ trợ giữ làn đường.

Xe được cung cấp tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, sử dụng 1 motor đặt ở trục sau. Xe có 2 phiên bản pin là Prestige có giá bán 1,45 tỷ và Exclusive có giá bán là 1,3 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, SUV, MPV, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe