Huawei ra mắt SUV hạng sang được ví như Mercedes-Maybach GLS giá rẻ

21:06 | 29/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Aito M9 là mẫu SUV hạng sang mới của nhà sản xuất Huawei được hứa hẹn trang bị nhiều công nghệ tiên tiến cùng không gian rộng rãi.

Huawei hiện đang hợp tác với Seres để tạo ra mẫu SUV sáu chỗ có tên Aito M9. Trước đây, Huawei được biết đến với việc sản xuất các sản phẩm thay thế iPhone hay hợp tác với Chery để tạo ra Luxeed S7. Đây là mẫu xe được đánh giá là gương mặt vượt trội so với Tesla Model S.

Dự án liên doanh mới nhất của Huawei mang đến một số công nghệ hiện đại, bao gồm máy chiếu mang lại trải nghiệm giống như trong rạp chiếu phim cho hành khách.

Với thiết kế hiện đại và kích thước lớn, Aito M9 nhắm tới những đối thủ như BMW X7 và Mercedes-Benz GLS,...

Ngoại hình Aito M9 được đánh giá khá hiện đại và sang trọng. Điểm nhấn là đèn pha công nghệ cao, có khả năng thích ứng và cảm biến nhận diện người đi bộ hay phương tiện cắt ngang.

Đặc biệt, mẫu SUV cao cấp này còn được trang bị máy chiếu ở phía bên ngoài, có thể biến bất kỳ mặt phẳng nào trở thành màn hình cỡ 100 inch.

Bên trong, Aito M9 được trang bị cụm màn hình cỡ lớn, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí trung tâm 15,6 inch và màn hình hàng khách phía trước 16 inch.

Ngoài ra xe còn được trang bị màn hình HUD 75 inch, 4 máy tính bảng cho mỗi hành khách phía sau và màn chiếu laser. Hệ thống thông tin giải trí được hỗ trợ bởi hệ điều hành HarmonyOS 4 và dàn âm thanh 25 loa 2.080 watt tích hợp công nghệ giảm tiếng ồn chủ động.

Mẫu SUV 6 chỗ nhà Huawei còn có thể sắp xếp chỗ ngồi linh hoạt và gập thành một giường đôi, với mỗi ghế được vận hành bằng điện, có hệ thống sưởi và thông gió.

Aito M9 được cung cấp hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện có công suất 523 Hp với phạm vi hoạt động 631 km.

Ngoài ra mẫu xe còn có phiên bản EV phạm vi mở rộng (EREV), trong đó động cơ xăng 1,5 lít hoạt động như một máy phát điện và hoạt động với hệ thống điện kép. Khối động cơ có công suất kết hợp 490 Hp và cung cấp phạm vi hoạt động trong khoảng 1.361 - 1.401 km.

Aito M9 hiện đã có sẵn và dự kiến ​​giao hàng vào đầu năm tới. Giá khởi điểm từ 469.800 Nhân Dân tệ (~ 1,6 tỷ đồng) cho M9 EREV Max và cao nhất không quá 1,94 tỷ đồng cho M9 EV Ultra.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: huawei

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe