Triệu hồi hơn 10.000 xe Hyundai Kona vì nguy cơ xảy ra cháy nổ

07:07 | 30/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sự cố cháy nổ được phát hiện ra ngay trong quá trình thực hiện phần đánh giá va chạm dành cho Hyundai Kona 2024 tại thị trường Mỹ.

Theo thông tin từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), cơ quan này đã phát hiện ra một lỗi có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ ở khoang động cơ của Hyundai Kona 2024. Điều này được ghi nhận trong quá trình IIHS thực hiện kiểm tra va chạm dành cho chiếc SUV cỡ nhỏ, với phiên bản động cơ tăng áp 1.6L.

Hyundai Kona 2024 tại thị trường Mỹ
Hyundai Kona 2024 tại thị trường Mỹ

Tệ hơn nữa, IIHS tuyên bố rằng đám cháy đã tái bùng phát hai lần sau khi nhân viên của họ dập tắt lần đầu tiên. Họ nói rằng sự cố chỉ kết thúc sau khi họ hoàn toàn ngắt kết nối ắc quy 12V.

Nhà sản xuất xe hơi và tổ chức an toàn quyết định tháo gỡ chiếc xe thử nghiệm để tìm hiểu điều gì đã xảy ra. Họ phát hiện ra rằng cả máy phát điện và dây điện dương 12V đều bị hỏng sau sự cố trên.

Ngoài ra, phần mô-đun điều khiển điện tử (ECM) cũng đã được phát hiện trong trạng thái bị đẩy vào dây cực dương của viên pin 12V.

Do đó, nguyên nhân sự cố được xác nhận là khung ECM đã bị chuyển trong tai nạn và tiếp xúc với lõi đồng trần trụi của dây cáp pin, gây ra đoản mạch và cuối cùng là khiến chiếc xe bốc cháy.

Ngay sau sự cố này, Hyundai đã nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục là bổ sung một lớp bảo vệ mới cho phía cực dương của pin được trang bị trên Kona 2024 để hạn chế thiệt hại trong trường hợp xấu xảy ra.

Trong bài kiểm tra va chạm tiếp theo, hãng xe Hàn Quốc cho biết biện pháp này đã ngăn chặn được sự cố chập điện.

Công việc tìm biện pháp khắc phục đã xong, điều tiếp theo cần làm là nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ phải liên hệ với các chủ sở hữu xe Hyundai Kona 2024 nằm trong diện ảnh hưởng tại Mỹ để khắc phục sự cố, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản của khách hàng.

Sự cố chỉ xảy ra với phiên bản Kona 2024 trang bị động cơ 1.6T-GDI
Sự cố chỉ xảy ra với phiên bản Kona 2024 trang bị động cơ 1.6T-GDI

Theo đó, Hyundai sẽ liên hệ với 10.984 chủ sở hữu xe Kona 2024 được trang bị động cơ 1.6T-GDI để thông báo về việc khắc phục sự cố. Khách hàng sẽ được yêu cầu mang xe tới những xưởng dịch vụ gần nhất của hãng để lắp đặt lớp bảo vệ pin miễn phí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe