Toyota 'hỏi mua' Jimny, Suzuki khẳng định: Xe không phải để bán!

08:13 | 30/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi phía Toyota ngỏ ý muốn sở hữu Suzuki Jimny với logo của mình, Suzuki đã thẳng thừng từ chối, tương tự với trường hợp của Swift.

Toyota và Suzuki đã hợp tác khá thành công trong việc chia sẻ mẫu mã và nền tảng ở một số thị trường châu Âu và Ấn Độ khoảng thời gian vừa qua, qua đó tạo nên mối quan hệ đã củng cố vị trí thị trường của cả hai công ty.

Đáng chú ý có RAV4 được bán dưới tên Suzuki Across tại châu Âu và một số sản phẩm khác cũng đã được đổi nhãn hiệu theo cả hai hướng, tuy nhiên một số mẫu xe mang bản sắc riêng của từng thương hiệu sẽ không nằm số này.

Suzuki Across 2023 đang bán tại châu Âu
Suzuki Across 2023 đang bán tại châu Âu

Một báo cáo gần đây cho thấy tham vọng của Toyota trong việc giới thiệu các phiên bản của mình cho 2 mẫu xe là Suzuki Jimny và Swift đã gặp trở ngại. Mặc dù hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã hợp tác một cách suôn sẻ với các mẫu mã khác, Suzuki đã tỏ ra rất kiên quyết không chia sẻ hai mẫu này.

Đây đều là những mẫu xe quan trọng hình thành nên "DNA Suzuki" và việc ra mắt những phiên bản Toyota của 2 mẫu xe này có thể làm mất đi tính biểu tượng của Suzuki.

Suzuki khẳng định: Jimny không phải để bán...
Suzuki khẳng định: Jimny không phải để bán...

“Điều này giống như yêu cầu Toyota cho phép chúng tôi đổi nhãn hiệu Land Cruiser. Những mẫu xe nằm ở trung tâm thương hiệu của chúng tôi không dành để chia sẻ và cả hai công ty đều tôn trọng điều đó,” một đại diện công ty đã chia sẻ với tờ Autocar India.

Các nguồn tin từ Suzuki tiết lộ rằng Toyota đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ trong việc “đổi nhãn hiệu” Jimny, hình dung nó như một lựa chọn 4x4 giá cả phải chăng hơn so với các crossover và SUV lớn hơn, đắt tiền hơn của họ.

... và Swift cũng vậy!
... và Swift cũng vậy!

Mặc dù doanh số bán hàng của Jimny gần đây cho thấy sự suy giảm sau khởi đầu khá suôn sẻ, Suzuki được cho là vẫn kiên định trong quyết định không chia sẻ mẫu xe này với Toyota chỉ để tăng số lượng.

Tương tự, Swift cũng được coi là ngoại lệ cho sự hợp tác này. Mặc dù Toyota quan tâm đến việc mua lại chiếc hatchback này, Suzuki cho rằng các mẫu xe quan trọng đối với bản sắc thương hiệu của họ không nên được chia sẻ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe