Volkswagen đối mặt với những thách thức lớn khi phát triển xe tự lái

16:26 | 03/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những lo ngại mà Volkswagen phải đối mặt chính là những vấn đề về an toàn và khả năng bảo mật dữ liệu.

Tập đoàn Volkswagen không chỉ đặt mục tiêu trở thành cường quốc xe điện mà còn là công ty dẫn đầu trong công nghệ lái xe tự động.

Việc thuyết phục người mua ô tô chuyển từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang chạy pin thuần túy đã khó, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức mong muốn một ngày nào đó những chiếc xe điện sẽ có thể tự lái một cách an toàn.

Từ Automobilwoche của Đức báo cáo rằng Giám đốc điều hành Herbert Diess của VW Group có mục tiêu triển khai xe tự hành vào cuối thập kỷ này. Ông kỳ vọng vào năm 2030 sẽ có những chiếc xe tư nhân tự lái ở nhiều nơi.

Mối quan tâm lớn đối với dòng xe tự lái là sự an toàn. Tesla gần đây đã triển khai nền tảng V9 tự lái hoàn toàn cho khách hàng. Tuy nhiên, điều này cần thêm thời gian để thử nghiệm để khẳng định.

Bên cạnh đó, một lĩnh vực quan trọng khác chính là bảo mật dữ liệu. Ở châu Âu, ông Diess lưu ý rằng dữ liệu thuộc về khách hàng là của chúng tôi. Nhưng đó không phải là trường hợp ở các thị trường khác. Tại đây, chúng tôi tập tring rất mạnh vào chủ quyền dữ liệu của người dùng.

Ở Trung Quốc, dữ liệu khách hàng được coi là lợi ích chung có sẵn. Đối với thị trường Mỹ, dữ liệu khách hàng được coi là một mặt hàng kinh tế, không được công khai nhưng những thông tin này vẫn thuộc về các công ty Google, Apple để phục vụ mô hình kinh doanh.

Đối với vấn đề này, không thể đưa ra một tiêu chuẩn phù hợp với tất cả hệ thống bảo mật phần mềm tự lái vì mỗi quốc gia khác nhau sẽ xem dữ liệu khác nhau. Vì vậy, Volkswagen cần phải đưa ra các giải pháp đổi mới và sáng tạo hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe