Volkswagen Việt Nam hé lộ mẫu xe mới, có thể là Teramont

14:46 | 18/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Volkswagen Việt Nam đã hé lộ một mẫu xe sắp trình làng. Dựa vào hình ảnh được công bố, ta có thể đoán rằng đó là một mẫu xe chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Liệu đó có phải là Volkswagen Teramont?

Phiên bản Việt Nam có thể là bản nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm (facelift), có nghĩa rằng khách hàng Việt Nam sẽ được sử dụng sản phẩm mới nhất, tương đồng với các thị trường lớn trên thế giới. Teramont được chế tạo dựa trên nền tảng MQB (Modular Transverse Matrix) mới của Volkswagen, có kích thước tổng thể xe (DxRxC) là 5.037x 1.989x 1.778 (mm); chiều dài cơ sở lên tới 2.979 (mm).

Nhìn vào kích thước này, ta có thể thấy Teramont là đối thủ của Ford Explorer, Toyota Prado v.v.. Tất nhiên, Teramont có kích thước lớn nhất, qua đó mang đến khoảng không gian nội thất thoải mái nhất cho 6 hoặc 7 người lớn.

Vì là bản nâng cấp facelift nên Teramont 2021 có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó. Bản nâng cấp Teramont 2021 có mặt galang 3 nan crôm thay vì 2 nan như trước.

Chiều dài của chiếc SUV cũng dài hơn khoảng 76 mm so với phiên bản tiền nhiệm do thiết kế cản trước/sau mới, mang đến ấn tượng mạnh mẽ, cơ bắp hơn. Hệ thống đèn pha cũng như đèn hậu cũng có thiết kế sắc sảo hơn.

Bên trong khoang cabin, bản nâng cấp Volkswagen Teramont 2021 facelift có điểm mới dễ nhận thấy ở vô lăng thiết kế mới cùng lô gô kiểu mới, tương đồng với các mẫu xe điện mà hãng xe Đức mới trình làng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit có thêm 2 đồng hồ báo nhiệt độ và nhiên liệu ở hai bên.

Màn hình trung tâm 8 inch MIB3 thế hệ mới sẽ tương thích các ứng dụng mới nhất cho smartphone như Apple CarPlay, Android Auto và cả MirrorLink.

Volkswagen Teramont có lựa chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 tách biệt nếu khách hàng lựa chọn cấu hình 6 chỗ. Với kích thước lớn, cấu hình động cơ đặt ngang và chiều dài cơ sở lên tới 2.979 mm, Volkswagen Teramont là một chiếc xe gia đình 7 chỗ thực thụ với không gian thoải mái và tiện nghi. Hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ.

Những tiện ích như cổng USB, dành âm thanh Fender Premium Audio với 12 loa, 12 kênh và 480W và nhiều trang bị khác cũng sẽ nâng cao trải nghiệm của hành khách ngồi sau. Tất nhiên, hiện chưa rõ phiên bản Teramont bán tại Việt Nam sẽ có những trang bị gì.

Về khả năng vận hành, Volkswagen Teramont 2021 có 2 cấu hình động cơ, gồm bản máy xăng tăng áp 2.0L TSI công suất 235Hp và và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Bản động cơ VR6 3.6L công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 361Nm.

Cả hai cấu hình động cơ này sẽ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh 4Motion. Hệ dẫn động 4Motion có chế độ lái, cho phép người lái tuỳ chọn đặc tính vận hành thích ứng với nhiều điệu kiện lái xe khác nhau.

Về tính năng an toàn, Teramont 2021 facelift được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm giao thông phía sau, điều khiển hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe…

Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ tắc đường Traffic Jam Assist và tính năng đọc biển báo thông minh Dynamic Road Sign Display được trang bị lần đầu trên mẫu Atlas Cross Sport giờ cũng đã xuất hiện trên mẫu Teramont 2021.

Tất nhiên, với việc các đối thủ cùng phân khúc đã được trang bị gần như đầy đủ các tính năng an toàn chủ động, khách hàng Việt Nam có quyền mong đợi một chiếc Teramont thực sự “full option”. Nhiều khả năng xe sẽ được chính thức vén màn vào đầu tháng sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, teramont, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe